Ronaldo nắm tóc đối thủ rồi khóc như một đứa trẻ

Vài mùa giải gần đây, Juventus liên tục làm “bá chủ” ở giải Italia – Serie A. Với việc chi đậm để mua về Ronaldo, “Bà đầm già” muốn hướng đến chiếc cúp Champions League danh giá. Ở đấu trường này, Ronaldo là một “chuyên gia săn cúp”. Anh đã có tới 5 lần được nâng cao cúp bạc Champions League danh giá.

nam toc doi thu khoc loc roi san ronaldo doi dien kich ban toi te
Hành vi nắm tóc đối thủ của Ronaldo bị camera ghi lại rõ ràng. (Ảnh: AP)

Thế nhưng, Ronaldo đã lộ rõ những bất ổn kể từ khi chuyển đến Juventus. Ở đấu trường quốc nội, anh mất tới 4 trận mới có được bàn thắng đầu tiên. Màn ra mắt Champions League trong màu áo Juventus thì còn tệ hơn, Ronaldo bị đuổi khỏi sân chỉ sau 29 phút thi đấu.

Từ một tình huống “chẳng đâu vào đâu”, Ronaldo bỗng chốc nổi cáu nắm tóc hậu vệ Murillo. Dù trọng tài chính không quan sát thấy nhưng trợ lý trọng tài đã không bỏ qua cho Ronaldo. Ông yêu cầu hội ý với trọng tài chính và quyết định rút thẻ đỏ được đưa ra ngay sau đó. Nguyên nhân là bởi Ronaldo đã có hành vi phi thể thao trên sân.

Cách phản ứng của CR7 thật hài hước: Anh gào khóc, đập tay xuống sân như một đứa trẻ. Sau đó với hai hàng nước mắt lưng tròng, Ronaldo rời sân. Đây có thể xem là màn ra mắt Champions League tệ hại nhất của CR7 khi chuyển đến chơi cho một CLB mới.

Cựu đội trưởng MU – Rio Ferdinand tỏ ra không lạ với cách phản ứng của Ronaldo: “Tôi biết rằng Ronaldo là người kém trong việc kiềm chế cảm xúc. Khi còn ở MU, cậu ấy có thể cắn vào những vật dụng trong phòng thay đồ nếu quá bức xúc. Dù bạn có ghét hay yêu thì đó cũng là một phần con người của cậu ấy, một phần đã làm nên Ronaldo của ngày hôm nay”.

Trong khi đó, người đồng đội cũ với Ronaldo là Owen Hargreaves thì cho biết: “Tất cả chúng tôi đều yêu quý Ronaldo nhưng hành vi đó thực sự mang tính bộc phát. Bất kì cầu thủ nào cũng sẽ bị đuổi khỏi sân nếu làm điều tương tự. Phản ứng của Ronaldo cho thấy anh ấy rất muốn ở lại để thi đấu, để tự khẳng định mình nhưng lại bất lực. Tôi cũng lấy làm tiếc cho Valencia khi đã để thua Juventus, dù chơi hơn người từ khá sớm”.

nam toc doi thu khoc loc roi san ronaldo doi dien kich ban toi te
Ronaldo rời sân trong nước mắt. Tấm thẻ đỏ này đã khiến anh mất điểm nghiêm trọng trong cuộc đua QBV. (Ảnh: Getty)

Cảm xúc là điều bóng đá luôn mang lại và có lẽ trong một vài giây phút không kiềm chế được, Ronaldo đã phạm sai lầm. Hậu quả có thể trở nên nặng nề với CR7. Nếu khiếu nại không thành công, Ronaldo sẽ phải nghỉ thi đấu 3 trận Champions League do nhận thẻ đỏ trực tiếp. Như vậy, anh sẽ bỏ lỡ hai lượt trận tái ngộ đội bóng cũ MU.

Nếu kịch bản tồi tệ nói trên xảy ra, thì sẽ là một chuỗi hiệu ứng với Ronaldo: Anh có thể mất vị trí chính thức trong đội hình Juventus và sau đó “tan vỡ” giấc mơ giành Quả bóng Vàng lần thứ 6. Một chiếc thẻ đỏ vì hành vi phi thể thao sẽ khiến anh mất nhiều điểm trong cuộc đua Quả bóng Vàng với Modric.

Như vậy, CR7 sẽ mất đi cơ hội để xác lập vị thế là người giành nhiều bóng Vàng nhất trong lịch sử, khi mà anh đã bắt đầu đi sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Cũng có thể đó là lý do vì sao Ronaldo khóc nức nở như một đứa trẻ khi nhìn thấy tấm thẻ đỏ rút ra từ phía trọng tài chính./.