My khuyen nghi tiem vaccine phong COVID-19 cho tre tu 6 thang tuoi hinh anh 1

Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 của hãng Pfizer cho trẻ nhỏ ở trung tâm y tế cộng đồng thành phố Los Angeles, bang California (Mỹ). (Ảnh: Getty Images/TTXVN)

Hội đồng cố vấn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ ngày 18/6 đã bỏ phiếu khuyến nghị tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 6 tháng tuổi và có khả năng đợt triển khai tiêm phòng trên toàn nước Mỹ cho trẻ ở độ tuổi này sẽ bắt đầu vào tuần tới.

Kết quả cuộc bỏ phiếu với tất cả 12 phiếu ủng hộ động thái này đã được Giám đốc CDC Rochelle Walensky ký phê duyệt để Chính phủ Mỹ bắt đầu triển khai.

Trước đó, ngày 17/6, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã nhất trí tiêm vaccine phòng COVID-19 của hãng dược Moderna cho trẻ từ 6 tháng đến 5 tuổi (2 mũi tiêm, mỗi mũi liều lượng bằng 1/4 liều dành cho người lớn, tiêm cách nhau khoảng 4 tuần).

Trong khi đó, vaccine của Pfizer-BioNTech sẽ dành cho trẻ từ 6 tháng đến 4 tuổi (liều dùng bằng 1/10 liều của người lớn và cần tiêm ba mũi.

Hai mũi lần đầu tiên được tiêm cách nhau 3 tuần và lần cuối cùng tiêm ít nhất là 2 tháng sau đó).

Tiến sỹ Rochelle Walensky, Giám đốc CDC Mỹ, thông báo: “Chúng tôi biết hàng triệu cha mẹ và người chăm sóc trẻ đang mong muốn được tiêm chủng cho trẻ nhỏ của họ và với quyết định ngày hôm nay, họ có thể làm điều đó.”

Hội đồng cố vấn của CDC Mỹ cho biết các mũi tiêm giúp bảo vệ trẻ nhỏ khỏi nguy cơ phải nhập viện, tử vong và các biến chứng lâu dài có thể xảy ra mà vẫn chưa được biết rõ bởi dịch COVID-19.

Ước tính khoảng 18 triệu trẻ em Mỹ sẽ đủ điều kiện tiêm, song vẫn còn phải xem cuối cùng bao nhiêu trẻ sẽ được tiêm chủng.

Chính phủ Mỹ đã chuẩn bị cho việc bắt đầu tiêm vào đầu tuần tới, với hàng triệu liều được đặt hàng để phân phối cho các bác sỹ, bệnh viện và phòng khám sức khỏe cộng đồng trên khắp nước Mỹ./.