Sau khi xuất sắc ngược dòng thành công trước PSG ở vòng 1/8 Champions League, MU sẽ phải đối đầu với chướng ngại vật rất lớn ở vòng tứ kết là Barcelona. Giới chuyên môn cho rằng Quỷ đỏ rất khó để có thể vượt qua thử thách này.

mu chi co 22 co hoi danh bai barcelona 2 kha nang vo dich champions league
MU không được đánh giá quá cao khi đối đầu với Barcelona

Phân tích của chuyên trang thống kê FiveThirtyEight cũng chỉ ra điều đó. Theo trang này, cơ hội vượt qua Barcelona của MU ở vòng tứ kết chỉ là 22%. Bên cạnh đó, Quỷ đỏ chỉ có 6% cơ hội lọt vào trận chung kết và 2% khả năng sẽ lên ngôi vô địch ở Champions League.

Tỷ lệ của MU chỉ cao hơn đúng Porto (đội bóng phải đối đầu với Liverpool). Cơ hội đi tiếp của đội bóng Bồ Đào Nha chỉ là 17%. Khả năng lọt vào chung kết của họ là 5% và lên ngôi vô địch là 1%.

Ở chiều ngược lại, Man City lại được đánh giá rất cao. Họ có tới 80% cơ hội lọt vào bán kết khi đối đầu với Tottenham, 61% cơ hội lọt vào chung kết và 35% cơ hội sẽ giành ngôi vương ở mùa giải năm nay.

mu chi co 22 co hoi danh bai barcelona 2 kha nang vo dich champions league
Cơ hội đi tiếp ở từng vòng đâu của các đội

Liverpool xếp thứ 2 với tỷ lệ 83% (vào bán kết), 45% (vào chung kết) và 24% (vô địch). Tiếp theo là Barcelona với 80% (vào bán kết), 45% (vào chung kết) và 24% (vô địch).

Dù có C.Ronaldo và chỉ phải đụng độ với Ajax nhưng Juventus lại không được đánh giá quá cao. Họ có 59% cơ hội vào bán kết, 19% cơ hội vào chung kết và 7% cơ hội đăng quang ở Champions League mùa này.

Lượt trận lượt đi vòng tứ kết sẽ diễn ra trong 2 ngày 10 và 11/4. Các trận lượt về sẽ diễn ra 1 tuần sau đó.