Thực hiện Công văn số 1875/UBND-KGVX ngày 06/5/2021 của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc thực hiện nghiêm các quy định về cách ly tập trung và quản lý sau khi kết thúc cách ly tập trung để phòng chống dịch COVID-19;

Thực hiện Công văn số 361/DP-DT ngày 06/5/2021 của Cục Y tế Dự phòng về việc rà soát, cách ly người về từ khu vực có dịch;

Căn cứ tình hình dịch bệnh tại Việt Nam, Sở Y tế đề nghị các đơn vị thực hiện một số nội dung cụ thể như sau:

1. Đối với các trường hợp về địa phương từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Cơ sở Kim Chung - Hà Nội) từ ngày 14/4/2021 đến 05/5/2021:

1.1. Người đến/trở về từ các Khoa Hồi sức tích cực, Nhiễm khuẩn tổng hợp, Viêm gan: Thực hiện cách ly tập trung 21 ngày kể từ ngày cuối cùng rời Bệnh viện, lấy máu xét nghiệm SASR-CoV-2 theo quy định (lần đầu ngay khi phát hiện, lần cuối vào ngày cuối trước khi kết thúc cách ly). Sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nơi ở, nơi lưu trú 07 ngày tiếp theo.

1.2. Người đến/trở về từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương mà không thuộc các trường hợp tại “mục 1.1”: Thực hiện cách ly tại nhà đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng rời Bệnh viện, thực hiện lấy máu xét nghiệm SASR-CoV-2 ít nhất 2 lần (lần đầu ngay khi phát hiện, lần cuối vào ngày cuối trước khi kết thúc cách ly). Sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú 07 ngày tiếp theo.

1.3. Người tiếp xúc với người tại “mục 1.1” va “mục 1.2”: Thực hiện cách ly tại nhà. Nếu người tại “mục l .l ” và “mục 1.2” có kết quả xét nghiệm SASR-CoV-2 âm tính thì được kết thúc cách ly.

2. Đối với các trường hợp về từ Bệnh viện K cơ sở 3 (Tân Triều - Hà Nội) từ ngày 20/4/2021 đến 07/5/2021:

2.1. Người đến/trở về từ các Khoa có ca bệnh (hiện tại là Khoa Gan-Mật-Tụy): Thực hiện cách ly tập trung 21 ngày kể từ ngày cuối cùng rời Bệnh viện, lấy máu xét nghiệm SASR-CoV-2 theo quy định (lần đầu ngay khi phát hiện, lần cuối vào ngày cuối trước khi kết thúc cách ly). Sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nơi ở, nơi lưu trú 07 ngày tiếp theo.

2.2. Người đến/trở về từ Bệnh viện K cơ sở 3 (Tân Triều - Hà Nội) mà không thuộc các trường hợp tại “mục 2.1”: Thực hiện cách ly tại nhà đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng rời Bệnh viện, thực hiện lấy máu xét nghiệm SASR-CoV-2 ít nhất 2 lần (lần đầu ngay khi phát hiện, lần cuối vào ngày cuối trước khi kết thúc cách ly). Sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú 07 ngày tiếp theo.

2.3. Người tiếp xúc với người tại “mục 2.1” va “mục 2.2”: Thực hiện cách ly tại nhà. Nếu người tại “mục 2 .1” và “mục 2.2” có kết quả xét nghiệm SASR-CoV-2 âm tính thì được kết thúc cách ly.

3. Các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm COVID-19 được chuyển đến các cơ sở y tế để cách ly, điều trị kịp thời.

4. Trường hợp phát sinh các ổ dịch tại địa điểm khác: Thực hiện theo các hướng dẫn cụ thể của Bộ Y tế.

Một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện K Tân Triều
Một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện K Tân Triều