Chiều 7/8, tại tỉnh Hậu Giang, Đoàn Quỹ Giải thưởng Công chúa Thái Lan Maha Chakri đã đến gặp gỡ, trao đổi trực với Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang, Ban Giám hiệu Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Him Lam, huyện Châu Thành A và thầy giáo Lê Thanh Liêm dạy môn Vật lý và Công nghệ của Trường, giáo viên Việt Nam vinh dự được nhận Giải thưởng Công chúa Thái Lan Maha Chakri lần thứ ba 2019.

mot giao vien nhan giai thuong cong chua thai lan maha chakri
Đoàn Quỹ Giải thưởng Công chúa Thái Lan làm việc tại Trường PTDT nội trú Him Lam

Năm 2015, là năm đầu tiên Công chúa Thái Lan tổ chức trao tặng giải thưởng này. Giải thưởng là phần thưởng có ý nghĩa được tổ chức 2 năm một lần do Hội đồng Giáo viên, Bộ Giáo dục Thái Lan và Quỹ Giái thưởng Công chúa Thái Lan dành tặng cho giáo viên hoặc nhà quản lý giáo dục của các nước Đông Nam Á.

Tính đến nay, Việt Nam đã có 3 giáo viên được vinh dự nhận giải thưởng này. Cụ thể, vào năm 2015 là cô giáo Trần Thị Thùy Dung thuộc Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân, tỉnh Lào Cai ; Năm 2017 là cô giáo Phan Thị Nữ thuộc Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Quí Đôn, thành phố Đà Nẵng và năm nay là thầy giáo Lê Thanh Liêm thuộc Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Him Lam, tỉnh Hậu Giang.

mot giao vien nhan giai thuong cong chua thai lan maha chakri
Thầy giáo Lê Thanh Liêm thông tin với Đoàn Quỹ Giải thưởng Công chúa Thái Lan về những công việc đang thực hiện tại trường.

Để được nhận Giải thưởng của Công chúa Thái Lan, người được chọn ít nhất phải hội đủ các tiêu chí sau: là giáo viên hoặc cán bộ quản lý giáo dục tận tâm, có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển giáo dục của địa phương; xứng đáng được quốc tế công nhận là tấm gương sáng, có ảnh hưởng đến cộng đồng, tích cực thúc đẩy phát triển giáo dục, sự nghiệp trồng người và hội nhập quốc tế của địa phương; đang trực tiếp giảng dạy hoặc quản lý ở các trường học.

Thầy giáo Lê Thanh Liêm là một giáo viên trẻ, tận tâm và nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, đam mê nghiên cứu khoa học. Đặc biệt, thầy đã và đang phát triển mô hình “Câu lạc bộ Khoa học- Kỹ thuật” nhằm kết nối các học sinh giữa các dân tộc trong nhà trường cũng như trong huyện và tỉnh Hậu Giang. Nhiều năm liền, thầy trực tiếp tham dự các cuộc thi sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh, hướng dẫn học sinh nghiên cứu đề tài khoa học- kỹ thuật đoạt giải cấp Quốc gia.

mot giao vien nhan giai thuong cong chua thai lan maha chakri
Hai bên chụp ảnh lưu niệm (Thầy Lê Thanh Liêm đứng giữa, hàng đầu)

Dự kiến, vào giữa tháng 10 tới, thầy giáo Lê Thanh Liêm sẽ đi nhận Giải thưởng tại Bangkok, Thái Lan. Giải thưởng của Công chúa Thái Lan bao gồm 1 huy chương, 1 bằng chứng nhận và một phần thưởng 10.000 USD./.