mo rong doi tuong thuc hien xet nghiem sars cov 2 phong chong dich covid 19
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên đang tích cực phối hợp các đơn vị liên quan mở rộng xét nghiệm SARS-CoV-2 gây dịch bệnh COVID-19.

Báo cáo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Nguyên, tính đến hết ngày 29/7, đã thực hiện lấy 725 mẫu, hoàn thành xét nghiệm 569 mẫu đều cho kết quả âm tính, 156 mẫu đang tiếp tục được thực hiện quy trình xét nghiệm. Riêng trong ngày 30/7, toàn tỉnh đã lấy hơn 400 mẫu để tiến hành xét nghiệm. Các đối tượng được lấy mẫu là người trở về từ Đà Nẵng từ ngày 15/7, trở về từ các địa phương có dịch bệnh trong vòng 14 ngày trở lại đây, các đối tượng có các triệu chứng của hội chứng cúm và 100% người nhập cảnh.

Việc tiến hành lấy mẫu sẽ tiếp tục được thực hiện trên diện rộng, kịp thời, nhanh chóng, đảm bảo các điều kiện an toàn cho cán bộ y tế thực hiện nhiệm vụ và người được lấy mẫu. Bên cạnh đó, mỗi người dân cũng cần chủ động khai báo y tế trung thực để được tư vấn và thực hiện xét nghiệm khi cần thiết với nỗ lực không để dịch COVID-19 xuất hiện và lây lan trên địa bàn tỉnh./.