Mô hình “Vườn rau em chăm”
Mô hình “Vườn rau em chăm” đang được Hội đồng đội tỉnh Thái Nguyên triển khai rộng khắp trong các trường học.

Mỗi giờ ra chơi, trước giờ lên lớp, hay sau mỗi buổi học, các học sinh của Trường tiểu học Túc Duyên đã coi việc chăm sóc vườn rau là một trong những trải nghiệm đầy hứng thú, bổ ích khi đến trường.

Em Lê Quang Minh, Lớp 4c, Trường tiểu học Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên hào hứng khoe: “Mục đích của hôm nay là em cùng các bạn gây dựng quỹ ủng hộ các bạn nghèo trong trường và trên địa bàn thành phố. Qua hoạt động này, em có thêm kỹ năng trồng cây, kỹ năng hoạt động tập thể và hiểu hơn về nỗi vất vả của các bác nông dân”.

Cô giáo Bùi Thị Oanh, Trường tiểu học Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên nhận xét: “Các con rất hăng say và rất hứng thú. Mỗi giờ giải lao các con đều nhanh chân chạy xuống tranh thủ vừa làm vừa chơi”.

Mô hình “Vườn rau em chăm”
Mô hình là trải nghiệm đầy hứng thú, bổ ích cho các em học sinh tiểu học trong thời gian ở trường

Từ năm học 2020-2021, mô hình “Vườn rau em chăm” được triển khai đã thu hút sự quan tâm, hứng thú của đông đảo học sinh. Tận dụng các khoảng đất trống trong trường, những luống rau san sát, xanh mướt mắt đã mọc lên và tươi tốt bởi bàn tay chăm sóc của giáo viên và học sinh. Sau hơn 2 tháng trồng và chăm sóc, những thành quả đầu tiên đã hiện hữu.

Cô giáo Hà Thị Tâm, Tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Số tiền thu được từ việc bán rau sạch được đưa vào quỹ kế hoạch nhỏ của lớp và sử dụng quỹ này để thăm hỏi các bạn khi ốm đau, khen thưởng những bạn có thành tích cao trong học tập tại liên đội hoặc các hoạt động ý nghĩa khác”.

Mô hình “Vườn rau em chăm” tại Trường tiểu học Túc Duyên là một hoạt động giáo dục vô cùng ý nghĩa, giúp các em trải nghiệm thực tế và rèn luyện một số kỹ năng cơ bản, từ trồng, chăm sóc đến lúc được thu hoạch và bán rau, đồng thời tạo điều kiện để các em được rèn luyện mình, có ý thức về lao động, biết trân trọng những thành quả lao động, gắn việc học đi đôi với hành. Hiện mô hình “Vườn rau em chăm” đang được Hội đồng đội tỉnh Thái Nguyên triển khai rộng khắp trong các trường học./.