microsoft thua nhan that bai khai tu vong deo the band

The Band 2 đã bi loại bỏ hoàn toàn khỏi gian hàng trực tuyến của Microsoft, báo hiệu hoạt động sản xuất thiết bị này đã chấm dứt.

Sản phẩm này cũng không còn bán ở các cửa hàng Best Buy trong khi Amazon bán nốt số hàng tồn kho.

Theo trang ZDNet, Microsoft không có kế hoạch phát hành The Band 3. Nhóm chịu trách nhiệm phát triển dây đeo này gần đây đã giải thể.

Trong một tuyên bố hồi đầu tháng này, Microsoft khẳng định rằng hãng vẫn "cam kết hỗ trợ khách hàng và khám phá không gian thiết bị đeo thông minh (wearables)."

Vào thời điểm đó, Microsoft cũng lưu ý The Band 2 vẫn đang tích cực được bán ra thị trường. Bộ phát triển ứng dụng của The Band cũng đã được gỡ bỏ.

The Band là một sản phẩm bất ngờ được Microsoft ra mắt vào tháng 10/2014. Vòng đeo tay thông minh này được Microsoft quảng cáo là thiết bị theo dõi thể dục tiên tiến nhất trên thị trường. Tuy nhiên, trên thực tế, thiết bị này đã vấp phải những chỉ trích vì thiết kế thiếu tính thời trang, không tạo cảm giác thoải mái và thực sự chưa bao giờ gây được sự chú ý của người tiêu dùng.

Microsoft đã giới thiệu một mẫu The Band thế hệ thứ hai với các tính năng bổ sung vào năm ngoái, nhưng nó cũng mang sang nhiều thiếu sót của phiên bản đầu tiên.

Như vậy, với việc "khai tử" vòng đeo tay thông minh The Band, Microsoft hiện nay đã không còn sự hiện diện trên thị trường thiết bị đeo thông minh hỗ trợ theo dõi thể dục, nơi vốn đang là "sân chơi" chủ yếu của các hãng như Fitbit, Samsung, Garmin, Misfit, và các nhà sản xuất đồng hồ thông minh như Apple./.