e magazine
[Megastory] Lan tỏa những tấm lòng cao cả vì cộng đồng

16/06/2021 23:17

Kể từ ngày 27/4/2021 ghi nhận ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trong nước tại Yên Bái, đến nay, đợt dịch lần thứ 4 tại Việt Nam vẫn đang diễn biến theo chiều hướng phức tạp, nhiều thách thức với đa ổ dịch, đa nguồn lây và đa biến chủng. Tình hình lây nhiễm dịch bệnh ở Việt Nam hiện đã cao hơn nhiều so với 3 làn sóng lây nhiễm trước đó. Thực tế, chúng ta đã bước vào trạng thái một nước có dịch COVID-19. Để việc phòng, chống dịch, vắc xin ngừa COVID-19 cùng các trang thiết bị bảo hộ và trang thiết bị y tế dành cho tuyến đầu chống dịch đang được đề cập như là một vũ khí quan trọng nhất trên hành trình dập dịch. Trước tình hình đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã có Thư ngỏ đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân bằng tình cảm và trách nhiệm với cộng đồng hãy tích cực tham gia ủng hộ với khả năng cao nhất để chung tay góp sức cùng cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Thái Nguyên thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.
Megastory: Lan tỏa những tấm lòng cao cả vì cộng đồng

Megastory: Lan tỏa những tấm lòng cao cả vì cộng đồngMegastory: Lan tỏa những tấm lòng cao cả vì cộng đồng

già trẻ chung tay đóng góp hỗ trợ công tác phòng, chống covid-19

Megastory: Lan tỏa những tấm lòng cao cả vì cộng đồng

Dù mắt đã mỏi, tay chân cũng chậm dần, nhưng bằng cách này hay cách khác, ngày nào vợ chồng ông cụ Nguyễn Văn Cúc, ở xóm Hưng Thái, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ cũng vẫn thường xuyên theo dõi, cập nhật những thông tin về tình dịch bệnh COVID-19. Đã gần 90 tuổi, là những người chứng kiến không ít thăng trầm của đất nước, ông Cúc và vợ hiểu rằng cuộc chiến với dịch bệnh không thể chiến thắng nếu thiếu đi sự chung tay của cả cộng đồng. Bởi vậy, ngay sau khi Quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 được thành lập, mặc dù không có lương hưu, nhưng ông bà đã không ngần ngại trích một phần tiền tiết kiệm riêng để ủng hộ, xây dựng quỹ.

Ông Nguyễn Văn Cúc, xóm Hưng Thái, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ chia sẻ: “Nếu tôi còn sức trẻ, tôi sẽ xung phong đi dập dịch. Nhưng vì tuổi già, sức yếu rồi nên góp phần tiền nhỏ bé vào quỹ mua vắc xin để phòng, chống dịch. Tôi mong mọi người đều có suy nghĩ như tôi, đóng góp ủng hộ Chính phủ cùng dập dịch để cho dân chúng sớm được yên vui”.

Mới đây, em Lương Vân Quỳnh, học sinh Trường THPT Lương Ngọc Quyến, TP Thái Nguyên đã có một việc làm thật ý nghĩa. Bởi em đã quyết định mang số tiền 10,2 triệu đồng mà bản thân tiết kiệm để trong chú lợn đất qua nhiều năm qua tới ủng hộ, đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19 của tỉnh Thái Nguyên.

Em Lương Vân Quỳnh hồn nhiên chia sẻ suy nghĩ: “Số tiền này em được mừng tuổi và ba mẹ em cho em. Đây là chút tấm lòng của em. Em xin ủng hộ vào quỹ phòng, chống dịch COVID-19 để chung tay cùng cả nước phòng, chống và đẩy lùi dịch thành công”.

Tinh thần xung kích của người dân và doanh nghiệp

Ngay từ những ngày đầu khi các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh được tái thành lập và kích hoạt hoạt động, nhiều cá nhân các nhà hảo tâm, các tổ chức hội đoàn thể và lãnh đạo sở, ban, ngành của tỉnh Thái Nguyên đã đồng hành cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch; đồng thời “chia lửa”, hỗ trợ kịp thời với “tâm dịch” Bắc Ninh, Bắc Giang. Những món quà hỗ trợ là các trang, thiết bị bảo hộ y tế, nâng cấp cơ sở vật chất tại các chốt kiểm dịch đã giúp các cán bộ thuộc lực lượng liên ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ từ những ca trực 24/24h dưới thời tiết mùa hè khắc nghiệt.

Và với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền các địa phương, tổ chức hội, đoàn thể đã đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để tuyên truyền, vận động nhân dân phòng chống dịch, tỉnh Thái Nguyên đã huy động thêm nhiều nguồn lực chung tay cùng hệ thống chính trị ngăn chặn kịp thời sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng thời gian qua.

Megastory: Lan tỏa những tấm lòng cao cả vì cộng đồng

Khi dịch COVID-19 bùng phát lần thứ tư, giải pháp Chính phủ đưa ra là không chỉ phòng mà còn phải đấu tranh với đại dịch. Theo các tính toán, để đạt được miễn dịch cộng đồng, Việt Nam cần có khoảng 150 triệu liều vaccine phòng COVID-19 để tiêm phòng cho khoảng 75 triệu người dân, với tổng nhu cầu kinh phí ước khoảng hơn 25 nghìn tỷ đồng. Cùng với đó, dịch bệnh được dự báo chưa thể kết thúc sớm, “sống chung với dịch bệnh” trở thành yêu cầu thường trực, hiệu lực của vaccine lại không kéo dài, việc tiêm vaccine phải tiến hành định kỳ. Tất cả những điều này đòi hỏi nguồn kinh phí rất lớn trong khi Việt Nam còn nhiều khó khăn, ngân sách nhà nước hạn hẹp.

Có thể nói, trong các cuộc kháng chiến, kiến quốc, giới công thương luôn nhiệt thành ủng hộ rất lớn về vật chất và tinh thần, góp sức giúp đất nước vượt qua những khó khăn. Thế hệ doanh nhân hôm nay tiếp tục dấy lên truyền thống, nỗ lực đưa đất nước vượt qua đại dịch COVID-19, nhanh chóng phục hồi sản xuất. Những ngày này, tinh thần doanh nhân Việt Nam tiếp tục được “thắp lửa” khắp nơi khi đất nước đang đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19. Cùng với sự nỗ lực của Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp trên cả nước đang chung tay cho mục tiêu 150 triệu liều vaccine.

Trong đó, giới doanh nhân Thái Nguyên đã và đang đi đầu tích cực góp phần cho cuộc chiến chống COVID-19 bằng những hoạt động thiết thực.

(Trích danh sách doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp, hỗ trợ, ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh)

Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên: 3.000.000.000 đồng

Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG: 2.000.000.000 đồng

Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên: 2.000.000.000 đồng

Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng: 1.000.000.000 đồng

Công ty Cổ phần nhiệt điện An Khánh: 1.000.000.000 đồng

Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nông thôn miền núi: 1.000.000.000 đồng

Tập đoàn DANKO: 1.000.000.000 đồng

Công ty Cổ phần Luyện kim đen Thái Nguyên: 1.000.000.000 đồng

Tập đoàn Phúc Yên Propser - Công ty Cổ phần Yên Phước: 1.000.000.000 đồng

Công ty Cổ phần Kim loại màu Thái Nguyên - Vimico: 500.000.000 đồng

Doanh nghiệp Tư nhân Anh Thắng: 500.000.000 đồng

Và còn rất nhiều, rất nhiều những doanh nhân, doanh nghiệp khác đã đồng hành cùng công tác phòng chống dịch với những hỗ trợ kịp thời ngay từ đầu tháng 5 đến ngày 12/6.

Ngay tại lễ phát động đợt cao điểm ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 được vừa diễn ra ngày 13/6, các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ và đăng ký ủng hộ gần 25 tỷ đồng (bao gồm tiền mặt và hàng hóa, trang thiết bị, vật tư, nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch). Phát biểu ngày 13/6 vừa qua, nhiều doanh nhân và đại diện doanh nghiệp đã khẳng định ý nghĩa lan tỏa của lễ phát động:

Ông Nguyễn Văn Cường, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Thái Nguyên: “Chúng tôi luôn tuyên truyền, vận động cho các hội viên của mình đóng góp, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch kịp thời. Dù việc sản xuất, kinh doanh năm nay vẫn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ dịch bệnh. Chúng tôi chỉ mong muốn góp một phần sức lực để đẩy lùi dịch bệnh, sớm phục hồi nền kinh tế, người lao động có thêm công ăn việc làm, đóng góp vào ngân sách của tỉnh Thái Nguyên…”

Ông Võ Anh Dũng, Giám đốc Quan hệ Đối ngoại, Cộng đồng, Môi trường, Công ty TNHH Khai thác và Chế biến khoáng sản Núi Pháo: “Dịch bệnh thật sự ảnh hưởng lớn đến chuỗi cung ứng toàn cầu còn ảnh hưởng đến hàng chục nghìn người lao động và người nhà của họ khi bị mất việc làm. Qũy này được thành lập, được phát động là việc làm kịp thời, là cách thiết thực nhất để hạn chế ảnh hưởng của dịch COVID-19 việc tới sản xuất”.

Đồng lòng vì một Thái Nguyên và một Việt Nam khỏe mạnh

Có thể nói, trong bối cảnh nguồn ngân sách còn eo hẹp và trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh, thì việc thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia, chung sức phòng chống dịch bằng những việc làm thiết thực là việc làm mang đầy tính nhân văn và đáng được trân quý.

Tính từ ngày 1/5 đến 16/6/2021, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ, đăng ký ủng hộ và hỗ trợ với tổng số tiền trên 42 tỷ đồng (Bao gồm tiền mặt và trang thiết bị, vật tư y tế, nhu yếu phẩm...).

Thời gian tới, dự báo dịch bệnh COVID-19 sẽ còn diễn biến phức tạp, khó khăn và thách thức còn nhiều. Với mục tiêu hàng đầu là đảm bảo an toàn sức khỏe Nhân dân, trong đó tập trung ưu tiên nguồn lực hỗ trợ cho việc xét nghiệm, mua vắc xin ngừa COVID-19 và trang thiết bị y tế, tỉnh Thái Nguyên vẫn mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc ủng hộ quỹ phòng chống COVID-19, cùng với cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Thiện nguyện là việc tích đức có từ ngàn đời xưa và luôn hiện rõ trong văn hóa ứng xử hằng ngày của người Việt. Công tác phòng, chống và quỹ Vacccine phòng, chống COVID-19 được coi là khởi đầu cho cách làm mới trong huy động các nguồn lực của xã hội để làm thiện nguyện vì hạnh phúc của nhân dân, vì sự phát triển của quê hương, đất nước.

Megastory: Lan tỏa những tấm lòng cao cả vì cộng đồng

Mọi sự ủng hộ, xin gửi về Quỹ Cứu trợ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên:

(Số tài khoản 3751.0.1038757.00000 tại Kho bạc Nhà nước Thái Nguyên)

Hoặc ủng hộ trực tiếp tại Cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên, số 14, đường Nha Trang, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Ngoài ra, với hình thức ủng hộ qua tin nhắn, bất kỳ người dân nào cũng có thể ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 với đơn vị nhỏ nhất là 1.000 đồng. Qua hình thức nhắn tin theo cú pháp: Covid NK gửi 1408.

Trong đó, N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2.000K thể hiện đơn vị nghìn đồng. Mỗi tin nhắn được gửi đi, người nhắn đã đóng góp số tiền 1.000 đồng nhân N lần

Hoặc ủng hộ tại website: https://quyvacxincovid19.gov.vn/

Megastory: Lan tỏa những tấm lòng cao cả vì cộng đồng