Mang cuộc sống số đến cho người nghèo
Mục tiêu tỉnh sẽ hỗ trợ 10.000 nghìn gia đình chính sách được sử dụng các dịch vụ viễn thông, dịch vụ công trực tuyến.

Sau khi được hỗ trợ làm thủ tục nhận ưu đãi dịch vụ do Viễn thông cung cấp, những người dân thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo tại xã Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ đã rất phấn khởi, bởi với họ, để được sử dụng dịch vụ mạng internet là điều vẫn còn xa vời.

Bà Vi Thị Hòn, xã Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ chia sẻ: “Tặng sim cho chúng tôi thì chúng tôi phấn khởi lắm. Được sim miễn phí cũng tiết kiệm nhiều kinh phí của gia đình”.

Chương trình dịch vụ “Viễn thông công ích” của nhà mạng Vinaphone chỉ áp dụng cho hộ nghèo, cận nghèo chưa đăng ký sử dụng dịch vụ viễn thông công ích của bất kỳ nhà mạng nào.

Đợt 1 của chương trình sẽ được triển khai tại 91 xã/phường/thị trấn trên địa bàn 9 huyện, thành thị.

Đợt 2 dự kiến triển khai trong tháng 11, 12/2021 tại các xã, thị trấn còn lại. Theo đó, các hộ nghèo, hộ cận nghèo được lựa chọn một trong 4 gói cước dịch vụ do nhà mạng Vinaphone cung cấp. Để chương trình được triển khai sâu rộng và tạo nên hiện ứng xã hội tốt, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và VNPT Thái Nguyên đã phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình; đồng thời phổ biến việc hoàn thiện hồ sơ, thủ tục pháp lý để đảm bảo thông tin đầy đủ, đúng đối tượng thụ hưởng.

Bà Hứa Thị Châu Giang, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thái Nguyên khẳng định: “Hội sẽ tập trung tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân về mục đích, ý nghĩa của chương trình và kết quả hưởng lợi từ chương trình. Chúng tôi tiếp tục phối hợp với VNPT tập hợp và chuyển đến tận tay các chị em sim điện thoại và cước miễn phí hàng tháng trong thời gian sớm nhất”.

Ông Đinh Trung Tiến, Phó Giám đốc VNPT Thái Nguyên cho rằng: “Đây là chương trình của Nhà nước nhằm đem lại lợi ích cho các hộ nghèo và cận nghèo có cơ hội sử dụng các dịch vụ công nghệ thông tin viễn thông với giá cả hợp lý. Để làm sao bà con có cơ hội tiếp xúc với dịch vụ công trực tuyến cũng như tham gia vào công cuộc chuyển đổi số. Mục tiêu chúng tôi sẽ hỗ trợ 10.000 nghìn gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh được sử dụng các dịch vụ công trực tuyến hữu ích”.

Hy vọng rằng, với sự quyết tâm vào cuộc của các cấp, các ngành trong triển khai thực hiện, chương trình sẽ đem lại những hiệu quả thiết thực cho người dân ở vùng sâu, vùng xa, đặc biệt các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh được sử dụng dịch vụ thông tin liên lạc với chi phí hợp lý và tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến thuận lợi, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia./.