Có một điểm chung giữa 2 đội bóng này là mỗi đội đều gút danh sách tạm thời với 24 cầu thủ, hòng đề phòng trường hợp chấn thương vào giờ chót. Cả Malaysia và Myannar giống đội tuyển Việt Nam đều chờ đến giờ họp kỹ thuật 1 ngày trước giải mới chốt thành phần 23 cầu thủ cuối cùng.

Trong trận đấu mới nhất với Papua New Guinea, Malaysia giành thắng lợi 2-1 tại sân Shah Alam, trong khi ở trận đấu với Oman, Myanmar thất bại 0-3 trên sân nhà tại Yangon.

malaysia va myanmar chot danh sach du aff cup 2016

Myanmar gút danh sách sơ bộ 24 cầu thủ dự AFF Cup 2016

Trước Papua New Guinea, Malaysia sử dụng đội hình mà nhiều người cho rằng đấy sẽ là đội hình chính thức của đội bóng xứ Mã tại AFF Cup 2016. Trong khung thành là thủ môn Khairul Khalid. Ở hàng hậu vệ, Malaysia sử dụng Abdul Kalam và Shahrul Saad đá trung vệ. Hậu vệ trái là Mathew Davies và hậu vệ phải là Rizal Ghazali.

2 tiền vệ trung tâm của đội tuyển Malaysia trước Papue New Guinea là Baddrol Bakhtiar và Irfan Fazali, trong khi 2 tiền vệ tấn công là đội trưởng Amri và Adha Radzak.

Chỉ có thay đổi đáng chú ý nơi hàng tiền đạo, đó là ngôi sao kỳ cựu Safee Sali (“sát thủ” từng ghi nhiều bàn quan trọng vào lưới đội tuyển Việt Nam) không có tên trong đội hình xuất phát, thay vào đó là cặp tiền đạo Darren Lok và Hazwan.

Đây cũng là điều có thể lý giải, bởi Safee Sali đã lớn tuổi (32), cũng như đã sa sút phong độ từ hơn 2 năm qua.

Đây cũng là đội hình mà đội tuyển Việt Nam có thể tham khảo, gồm hầu hết các cầu thủ tốt nhất của bóng đá Malaysia hiện tại. Những người nổi bật nhất trong số này vẫn là đội trưởng Amri, trung vệ Shahrul Saad, tiền vệ Irfan, hay tiền vệ Baddrol.

Những người ghi bàn cho đội bóng của HLV Ong Kim Swee trong trận đấu với Papua New Guinea là Hazwan và Amri.

Về phía Myanmar, đây là đội bóng có tuổi đời khá trẻ. Sự non nớt của Myanmar thể hiện qua cách họ thua trắng Oman đến 3 bàn không gỡ. Thường thì khi bị dẫn bàn trước, Myanmar hay mất bình tĩnh, từ đó đánh mất thế trận và lối chơi quen thuộc.

Lợi thế đáng kể nhất của Myanmar là yếu tố sân nhà, nơi luôn có vài chục ngàn người Myanmar sát cánh bên đội tuyển của nước họ.