C.Ronaldo “tỉnh giấc”

Có thống kê đáng ngạc nhiên là C.Ronaldo đang có nhiều bàn thắng hơn cùng kỳ mùa giải năm ngoái (mùa giải thành công rực rỡ của CR7). Sở dĩ vậy bởi trong thời gian qua, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã thể hiện phong độ khủng khiếp.

luot di vong 18 champions league cronaldo da tinh giac

C.Ronaldo "tỉnh giấc" trong thời gian qua

Cho tới hết tháng 11, C.Ronaldo mới có 2 bàn thắng ở La Liga. Nhưng tới thời điểm này, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có 11 pha lập công. Trong 4 trận gần nhất ở đấu trường này, C.Ronaldo đã ghi tới 7 bàn, trong đó cú hat-trick vào lưới Real Sociedad cuối tuần qua. Nếu tính trên mọi đấu trường, C.Ronaldo đã ghi tới 23 bàn thắng (nhiều hơn mùa trước 2 bàn).

Sự “tỉnh giấc” kịp thời của C.Ronaldo mang theo niềm tin cho những người hâm mộ Real Madrid. Nói gì thì nói, C.Ronaldo vẫn là cầu thủ lớn. Những nhân tố như vậy luôn biết cách xoay chuyển càn khôn ở những trận cầu lớn.

Cần nhấn mạnh, mùa giải trước, chính phong độ cực kỳ xuất sắc của C.Ronaldo ở vòng knock-out đã giúp Real Madrid vượt qua nhiều hiểm nguy, để thẳng tiến tới chức vô địch.

Thực tế, những người Real Madrid cũng rất cần C.Ronaldo để đối chọi với PSG hùng mạnh. Từ đầu mùa, PSG đã thể hiện sức mạnh khủng khiếp với bộ ba Mbappe, Neymar, Cavani.

Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, PSG vẫn bị nghi ngờ khi đối diện với các “ông lớn” ở châu Âu. Trận chiến với Real Madrid sẽ là bài test lớn nhất của họ từ đầu mùa. Do đó, PSG cũng sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao nhất.

Với tình thế của hai CLB hiện tại, trận chiến này rất khó lường. Do đó, nó có thể được quyết định bởi những ngôi sao như C.Ronaldo hay Neymar.

Chờ bản lĩnh người Anh

Các CLB Anh đã trải qua vòng bảng thành công mỹ mãn, khi 4/5 CLB đứng đầu bảng (MU, Liverpool, Tottenham, Man City). Thế nhưng, những lá thăm ở vòng 1/8 Champions League lại mang tới cho họ không ít hiểm nguy.

luot di vong 18 champions league cronaldo da tinh giac

Trong thế khó, Chelsea phải chạm trán với Barcelona ở Champions League

Chelsea (sau khi xếp nhì bảng) sẽ phải đối đầu với Barcelona. Mọi chuyện còn tệ hơn khi ở thời điểm này, Chelsea đang ở dưới đáy của sự thất vọng. Trong khi đó, Barcelona vẫn đang “làm mưa làm gió” ở La Liga. Đáng lo ngại hơn, vấn đề lớn nhất của Chelsea lại là thể lực. Các trụ cột của CLB sa sút thể lực thấy rõ trong thời gian qua. Điều đó khiến người ta lo ngại họ chưa chắc gồng mình chống lại Barcelona.

Tottenham cũng phải chạm trán với á quân Champions League, Juventus. So với CLB Italia, rõ ràng, Tottenham không có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở knock-out Champions League. Đây là trận đấu hứa hẹn nhiều hiểm nguy cho Spurs.

MU sẽ chạm trán với thử thách khó khăn tới từ Tây Ban Nha, mang tên Sevilla. Dù chưa thành công ở Champions League nhưng Sevilla đã thống trị Europa League những năm trở lại đây. Nếu không cẩn thận, MU hoàn toàn có thể ôm hận.

Liverpool cũng có chuyến hành quân nhiều cạm bẫy tới sân của Porto. Dù được đánh giá cao hơn nhưng The Kop cũng nên đề phòng. Có lẽ, Man City là CLB ít thử thách nhất khi chỉ chạm trán với Basel.

Ở các cặp đấu khác, Bayern Munich sẽ đón tiếp Besiktas tại Allianz Arena. Trong khi đó, AS Roma chạm trán với Shakhtar Donetsk.