Mới đây, đạo diễn Lương Đình Dũng đã ra thông báo bộ phim "Thành phố ngủ gật" chính thức hoàn thành và đang triển khai kế hoạch tham dự các sự kiện điện ảnh, cũng như chuẩn bị cho khâu phát hành đến với khán giả trong năm 2019.

Kịch bản "Thành phố ngủ gật" do chính Lương Đình Dũng viết từ cách đây hơn chục năm. Câu chuyện xoay quanh chàng trai 25 tuổi đi mổ gà thuê. Cuộc sống cứ như vậy đến một ngày xuất hiện ba gã đàn ông không rõ danh tính đến lẩn trốn ở một căn phòng cùng khu nhà, cùng với sự xuất hiện của một cô gái...

luong dinh dung va nuoc co thong minh voi thanh pho ngu gat

Tên phim gắn chặt với câu chuyện tổng thể của phim và hình ảnh thành phố trong phim cũng được coi như một nhân vật. Lương Đình Dũng tỏ ra là một bậc thầy khi chơi với màu sắc, ngôn ngữ hình ảnh hiện thực và ẩn dụ...

Bộ phim “Thành phố ngủ gật” là dự án độc lập, có kinh phí thấp với sự góp mặt của những diễn viên không chuyên bởi Lương Đình Dũng luôn "muốn tìm kiếm sự mới mẻ, tránh nhàm chám". Tuy được thực hiện chỉ với số tiền 1 tỷ đồng, nhưng Lương Đình Dũng vẫn rất chịu chơi với mời nhạc sĩ quốc tế đã đạt giải thưởng âm nhạc tại các Liên hoan phim. Hậu kỳ phim cũng được làm ở Hàn Quốc và Thái Lan.

luong dinh dung va nuoc co thong minh voi thanh pho ngu gat
Hình ảnh trong phim.

Lương Đình Dũng cho rằng làm phim cho bất cứ đối tượng nào, kinh phí có thấp cũng không được dễ dãi, làm tốt nhất và phải luôn tôn trọng khán giả. Anh cũng tự tin mặc dù kinh phí thấp nhưng không khiến bộ phim có cảm giác rẻ tiền hay chắp vá.

“Kinh phí còn tùy thuộc vào câu chuyện phim, có những câu chuyện phim chỉ cần sản xuất hết vài tỷ, bạn thừa tiền cũng chẳng biết chi vào việc gì cho hợp lý. Nhưng có những câu chuyện phim lớn cần chi phí sản xuất hàng chục triệu đô nếu thiếu tiền, thì bạn có nhịn ăn, nhịn mặc, tiết kiệm cùng kiệt, chắp vá đủ kiểu thì cũng không thể sản xuất được” – đạo diễn “Phim Châu Á xuất sắc nhất” Lương Đình Dũng chia sẻ.

luong dinh dung va nuoc co thong minh voi thanh pho ngu gat
ạo diễn Lương Đình Dũng.

Từng gây tiếng vang với tác phẩm đầu tay “Cha cõng con” khi nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế, nhưng đạo diễn Lương Đình Dững khá thoải mái khi thực hiện bộ phim điện ảnh thứ hai. Anh không lo lắng sẽ không thoát được cái bóng quá lớn của tác phẩm điện ảnh đầu tiên. Anh chia sẻ: “Bộ phim sau không bao giờ lặp lại bộ phim trước. Đề tài sau không thể cùng đề tài của phim trước đó và phim nào tôi cũng có quan niệm làm tốt nhất, vì thế tôi không có lý do lo lắng vì chính sức ép của mình. Mỗi phim tôi đều khai thác hình ảnh riêng và phù hợp với nội dung của câu chuyện. Khác biệt của “Thành phố ngủ gật” đầu tiên là về câu chuyện, khác nhiều hơn nữa là bởi tôi sử dụng hình ảnh ẩn dụ nhiều hơn. Câu chuyện chật chội và bí bách hơn”.

Theo kế hoạch, "Thành phố ngủ gật" được Lương Đình Dũng gửi đi tham dự các Liên hoan phim, sự kiện điện ảnh trước khi phát hành đến khán giả trong nước. Đây là một nước cờ khá thông minh bời Lương Đình Dũng cho rằng, nếu phim giành được tiếng vang lớn tại các kỳ Liên hoan phim sẽ là con đường quảng bá phim nhanh nhất đến với công chúng, bởi "Thành phố ngủ gật" thuộc dòng phim nghệ thuật, khi ra rạp sẽ khá kén khán giả./.