Lữ đoàn Pháo bình với nhiệm vụ huấn luyện tân binh năm 2021 - đã ps cm qptd 19.4
Công tác giáo dục chính trị cho tân binh được quan tâm, chú trọng.

Khi bước chân vào quân ngũ, mọi quân nhân đều phải thực hiện 11 chế độ trong ngày, 3 chế độ trong tuần; đây luôn được coi là thử thách lớn nhất của mỗi thanh niên. Tuy nhiên, bằng tình đồng chí, đồng đội, bằng kinh nghiệm và trách nhiệm của bản thân, Trung úy Phạm Quang Nam, Trung đội trưởng Trung đội 1, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn Pháo binh 382 cùng chỉ huy đơn vị đã từng bước uốn nắn, chỉ bảo đến từng chiến sĩ, cho đến nay, chế độ đang dần trở thành nền nếp đối với các tân binh. Trung úy Phạm Quang Nam chia sẻ: "Qua nội dung giáo dục chính trị, thấy nhận thức của bộ đội năm nay tốt hơn so với mọi năm".

Là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm tổ chức huấn luyện tân binh, Lữ đoàn pháo binh 382 luôn chọn những cán bộ có trình độ và kinh nghiệm tốt nhất để trực tiếp tham gia huấn luyện. Đại úy Đào Đình Ngọc, Chính trị viên phó, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1 là một ví dụ. Với chức trách của mình, anh là người trực tiếp giới thiệu một số nội dung quan trọng về giáo dục chính trị cho tân binh; đây được coi là nền tảng tạo nên bản lĩnh của người chiến sĩ trong quân đội. Đại úy Đào Đình Ngọc cho hay: "Qua thời gian đầu, các đồng chí còn nhiều bỡ ngỡ trong quá trình thực hiện nền nếp của đơn vị, được sự quan tâm, giúp đỡ của các đồng chí cán bộ từ cấp tiểu đội đến trung đội, các chiến sĩ mới đã từng bước nắm bắt được các chế độ nền nếp trong ngày, trong tuần, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao".

Lữ đoàn Pháo bình với nhiệm vụ huấn luyện tân binh năm 2021 - đã ps cm qptd 19.4
Tinh thần tốt và thể lực tốt luôn là yếu tố quan trọng giúp cho người chiến sĩ hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Tinh thần tốt và thể lực tốt luôn là yếu tố quan trọng giúp cho người chiến sĩ hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Chính vì vậy, việc rèn luyện thể lực cho tân binh luôn được Lữ đoàn Pháo binh 382 đặc biệt quan tâm. Và đây cũng là chế độ đầu tiên bắt đầu một ngày mới của mỗi chiến sĩ.

Đồng chí Đoàn Đa Khoa, chiến sĩ Lữ đoàn Pháo binh 382, Quân khu 1 cho biết: "Tôi thấy tập thể dục giúp tôi có sức khỏe, tôi sẽ học tập thể dục để hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Ngoài việc dần quen với các chế độ, nền nếp, hiện nay, các tân binh đang huấn luyện điều lệnh, bắn súng cùng các chương trình bắt buộc khác. “Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập” luôn là khẩu hiệu hành động của mỗi cán bộ, chiến sĩ tại Lữ đoàn Pháo binh 382 suốt những năm qua và đó chính là khẩu hiệu xây dựng nên một Lữ đoàn pháo anh hùng.

Thượng tá Đỗ Khắc Long, Phó Chính ủy Lữ đoàn Pháo binh 382, Quân khu 1 thông tin: "Cho đến nay, cơ bản chiến sĩ mới 100% yên tâm công tác, đặc biệt là những khó khăn, vất vả của chiến sĩ mới đã được lớp lớp cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn tận tình, do vậy, tư tưởng là yên tâm công tác".

Không chỉ quan tâm giáo dục nhận thức, tinh thần và huấn luyện khả năng chiến đấu, Lữ đoàn Pháo binh 382 đang thực hiện chế độ sinh hoạt tốt nhất có thể cho tân binh. Ngoài chế độ tiền ăn cơ bản 62.000 đồng/người/ngày, đơn vị còn trích từ quỹ tăng gia sản xuất để đưa vào bữa ăn của bộ đội. Cho đến thời điểm hiện tại, 100% tân binh của đơn vị đều an tâm công tác; họ đang dần trưởng thành về mọi mặt. Đây chính là điều kiện rất quan trọng để họ vượt qua chặng đường khó khăn nhưng đầy nỗi tự hào đang còn ở phía trước./.