Lợi ích “kép” từ một công trình
Người dân xóm Bản Quyên lao động, vệ sinh và trồng hoa làm đẹp hai bên đường

Khi biết xóm được thụ hưởng công trình đường điện thắp sáng bằng năng lượng mặt trời và camera an ninh, người dân trong xóm Bản Quyên, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa ai nấy đều phấn khởi vui mừng. Để góp phần làm cho cảnh quan được phong quang, sạch đẹp, xóm đã huy động nhân dân lao động, vệ sinh và trồng hoa hai bên đường. Tất cả đã tạo nên một diện mạo mới cho xóm bản Quyên hôm nay.

Ông Ma Văn Thiết, xóm Bản Quyên, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa vui mừng chia sẻ: “Trước đó, chúng tôi đã được đi thăm quan một số mô hình điểm làng du lịch thấy họ trồng được nhiều hoa đẹp. Chúng tôi đã tuyên truyền đến bà con để cùng nhau tạo cảnh quan sạch đẹp và thu hút du lịch”.

Cùng với việc tạo cảnh quan xóm sạch đẹp, bà con nhân dân Bản Quyên, xã Điềm Mặc còn hỗ trợ đơn vị thi công lắp đặt 25 cột đèn đường chiếu sáng năng lượng mặt trời ở khắp các con đường trong xóm. Tự nguyện chặt tỉa cây cối của gia đình để lắp các trụ đèn thắp sáng được thuận lợi và đảm bảo an toàn. Không khí lao động hăng say, nhiệt tình đó chính là minh chứng cho ý nghĩa của công trình với người dân nơi đây.

Ông Ma Văn Thọ, Trưởng xóm Bản Quyên, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa cho biết: “Xóm vinh dự được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc đầu tư góp phần tạo cảnh quan làng xóm đẹp. Đây là làng du lịch chúng tôi muốn làm cho làng xóm thêm xanh, sạch đẹp, an ninh đảm bảo thu hút khách du lịch”.

Dự án đường điện thắp sáng bằng năng lượng mặt trời do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc tài trợ, cùng với 25 camera an ninh được lắp tại xóm Bản Quyên và một số vị trí trung tâm các xóm, khu vực ngã 3, trục đường chính, cổng trường học trên địa bàn xã Điềm Mặc đã đem lại niềm vui mừng, phấn khởi cho bà con nơi đây.

Lợi ích “kép” từ một công trình
Đường điện thắp sáng bằng năng lượng mặt trời do Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc tài trợ

Bà Ma Thị Định, xóm bản Quyên, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa vui vẻ chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng vì được sự quan tâm của cấp trên và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam giúp thôn bản Quyên đường có ánh sáng, đường đi dễ, thuận tiện, thêm camera giám sát an ninh nữa nên rất yên tâm”.

Ông Phùng Văn Đăng, Chủ tịch UBND xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa cho biết: “Được sự ưu tiên của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, xóm bản Quyên đã được hỗ trợ hệ thống đường điện chiếu sáng, hệ thống camera an ninh khiến khu du lịch cộng đồng sẽ thêm đảm bảo về an ninh trật tự và mỹ quan”.

Có thể khẳng định: Công trình đường điện thắp sáng và camera an ninh được lắp đặt tại xóm Bản Quyên, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa đã đem lại lợi ích “kép” cho nhân dân, góp phần thắp sáng làng quê và đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Từ đó, phấn đấu xây dựng khu du lịch cộng đồng Bản Quyên trong giai đoạn mới, tạo ấn tượng cho khách du lịch khi đến thăm quan, trải nghiệm nơi đây./.