Theo đó, quyết định này đã bị hoãn lại do thủ tục quốc gia – cần sự phối hợp nội bộ về vấn đề trừng phạt của một trong các nước thành viên EU. Thời hạn mới để xem xét vấn đề này hiện chưa có.

lien minh chau au hoan viec keo dai cac trung phat vao nga
Liên minh Châu Âu hoãn việc kéo dài các trừng phạt chống Nga. Ảnh: Unian.

Trước đó, ngày 21/2, Uỷ ban Đại diện thường trực của các nước EU (Coreper) đã đồng ý kéo dài các biện pháp trừng phạt đối với các công dân và công ty của Nga và Ukraina thêm 6 tháng.

Ngày 26/2, quyết định này cần phải được sự ủng hộ tại cuộc gặp của các Ngoại trưởng 27 nước EU. Danh sách trừng phạt bao gồm các nhà hoạt động chính trị và xã hội Nga, những người bị nghi ngờ tham gia vào các hoạt động quân sự ở Đông-Nam Ucraina, cũng như các thành viên lãnh đạo của nước cộng hòa nhân dân Lugansk và Donhesk tự xưng.

lien minh chau au hoan viec keo dai cac trung phat vao nga
Liên minh châu Âu (EU) quyết định hoãn việc kéo dài các trừng phạt chống Nga. Ảnh minh họa: AFP

Trong khi đó, bản báo cáo đặc biệt của Liên Hợp Quốc về tác động tiêu cực của những biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga công bố gần đây cho thấy, nền kinh tế EU thiệt hại 3,2 tỷ USD/tháng, và đến nay thiệt hại đã lên tới hơn 100 tỷ USD.

Trong bối cảnh bị bao vây cấm vận và giá dầu mỏ sụt giảm mạnh, song Chính phủ Nga vẫn thực hiện được chính sách kinh tế hiệu quả, thích nghi với thực tế mới và tổng số thiệt hại của nền kinh tế Nga chỉ ở mức 55 tỷ USD./.