Đây cũng được xem là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất tại quốc gia châu Phi vốn thường xuyên phải chứng kiến các vụ bạo lực sắc tộc này.

Theo Người phát ngôn Liên Hợp Quốc Olivier Salgado, một nhóm gồm 10 chuyên gia nhân quyền, một nhân viên bảo vệ trẻ em và 2 nhà điều tra của Phái bộ Liên Hợp Quốc tại Mali đã được triển khai đến khu vực Mopti để tiến hành một cuộc điều tra đặc biệt về các sự kiện khủng khiếp xảy ra cuối tuần trước.

lien hop quoc dieu tra vu tham sat o mali
Số người thiệt mạng trong vụ thảm sát ở Mali tăng lên 157 người. Ảnh: BBC.

Công tố viên trưởng của Tòa án Hình sự quốc tế Fatou Bensouda hồi đầu tuần cho biết, những tội ác như thế này có thể thuộc thẩm quyền của Tòa án Hình sự quốc tế và vì thế cơ quan này cũng sẽ cử một phái đoàn đến Mali. Trước đó, ngay sau vụ thảm sát, một phái đoàn của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc đã đến thăm Mali để tìm giải pháp cho vấn đề bạo lực sắc tộc.

Vụ tấn công xảy ra chưa đầy 1 tuần sau khi cuộc tấn công của các tay súng Hồi giáo cực đoan nhằm vào một trạm kiểm soát đã làm ít nhất 23 binh sĩ, cũng ở miền Trung Mali thiệt mạng. Một nhánh của nhóm khủng bố quốc tế Ankeda đã thừa nhận thực hiện vụ tấn công./.