Liên hoan văn nghệ quần chúng “Thái Nguyên - Âm vang ngày mới”
Liên hoan văn nghệ quần chúng “Thái Nguyên - Âm vang ngày mới”.

Định kỳ tổ chức hàng năm, Liên hoan văn nghệ quần chúng tỉnh - sân khấu của đạo diễn, diễn viên, nhạc công - những người hoạt động nghệ thuật không chuyên. Bằng tài năng, niềm đam mê nghệ thuật mỗi “nghệ sĩ quần chúng” đã cháy hết mình qua từng tiết mục biểu diễn. Hai ngày diễn ra, liên hoan đã thực sự trở thành ngày hội của những người yêu văn nghệ cơ sở.

Diên viên Nguyễn Thị Oanh, Đoàn văn nghệ quần chúng huyện Định Hóa chia sẻ: "Tham gia liên hoan văn nghệ quần chúng của tỉnh để phát huy bản sắc văn hóa của địa phương mình, và chúng tôi được trau dồi, học hỏi về văn hóa của các địa phương khác để truyền thụ lại những kinh nghiệm học tập được về đóng góp cho quê hương của mình".

Chi Linh Phương, một khán giả nhận xét: "Đối với tôi thì các bạn ấy là những diễn viên khá chuyên nghiệp, họ đã đem đến sự nhiệt huyết đã đem đến cho những cái tiết mục tuyệt vời để người xem có một chương trình mãn nhãn".

Liên hoan văn nghệ quần chúng “Thái Nguyên - Âm vang ngày mới”

Gần 60 tiết mục ca, múa, nhạc tại liên hoan là những sắc màu văn hóa mang đậm bản sắc của mỗi dân tộc, vùng miền, địa phương được thể hiện mới lạ, hòa cùng âm vang, hơi thở cuộc sống hiện đại hôm nay. Qua đó, thấy được sự đầu tư, tiến bộ về tổ chức, lực lượng diễn viên tham gia, cũng như nghệ thuật, phục trang, đạo cụ của các đoàn. Đặc biệt các đoàn Văn nghệ quần chúng đã chú trọng xây dựng chủ đề xuyên suốt, có điểm nhấn cho toàn bộ chương trình diễn của đơn vị mình.

Ông Thái Văn Đạt, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông TP Phổ Yên cho biết: "Đoàn nghệ thuật quần chúng thành phố Phổ Yên góp với liên hoan những tiết mục mới và thể hiện tinh thần của một thành phố trẻ năng động".

Bà Lê Thị Thu Hà, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên cho biết: "Liên hoan đã trở thành một ngày hội văn hóa, cũng là cơ hội để các diễn viên không chuyên giao lưu học hỏi và trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết giữa nhân dân các dân tộc trong tỉnh Thái Nguyên".

Một kỳ liên hoan văn nghệ quần chúng tỉnh đã khép lại nhưng dư âm sẽ còn lan tỏa, mỗi tiết mục, mỗi hạt nhân văn nghệ của từng đơn vị sẽ là ngọn lửa nghệ thuật lan truyền trong cộng đồng dân cư, tiếp thêm sức mạnh cho việc phát triển phong trào văn nghệ quần chúng của tỉnh. Qua đó góp phần nâng cao đời sống tinh thần, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, hưởng thụ văn hóa, văn nghệ ngày càng cao của các tầng lớp nhân dân.