Lễ trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam và cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp 2021
Vinh danh các tập thể và cá nhân xuất sắc trên các lĩnh vực.

Thành lập năm 2002, đến nay, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam đã trở thành niềm tự hào, là một trong những giải thưởng lớn nhất dành cho phụ nữ Việt Nam. Hoạt động trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam được diễn ra hằng năm đã góp phần cổ vũ, động viên chị em phụ nữ không ngừng phát huy tài năng, trí tuệ, đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm nay đã được trao cho 6 tập thể và 10 cá nhân xuất sắc trên các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hóa, y học, công tác xã hội, phát triển cộng đồng. Tỉnh Thái Nguyên có bà Nguyễn Thị Vinh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần thương mại Thái Hưng, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Thái Nguyên vinh dự nhận được giải thưởng này.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp cho 24 cá nhân với những Dự án trong các lĩnh vực như: nông - lâm - ngư nghiệp, chế biến thực phẩm, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp… Chị Trần Thị Phương Thảo, HTX Thái Minh, huyện Đồng Hỷ được nhận giải thưởng cuộc thi với Dự án “Đổi mới kỹ thuật trồng và chế biến trà xanh ướp hoa mộc theo phương pháp hữu cơ”

Phát biểu tại Lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã bày tỏ cảm kích trước những tập thể, cá nhân được vinh danh ngày hôm nay. Đây là những tấm gương tiêu biểu đại diện cho rất nhiều phụ nữ đã có nhiều cống hiến, đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị các Bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt hơn nữa các chính sách đối với sự phát triển của phụ nữ nói chung và phụ nữ khởi nghiệp nói riêng.