Lễ phát động Tháng hành động về An toàn - Vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2022
Nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận khen thưởng tại Chương trình,

Phát biểu phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2022 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp phối hợp tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống của công nhân, người lao động; xây dựng môi trường lao động an toàn, tập trung triển khai các giải pháp vừa đảm bảo an toàn tại nơi làm việc, vừa ổn định việc làm, thu nhập, nâng cao năng suất lao động và thích ứng an toàn với dịch COVID-19; xây dựng mô hình quản lý an toàn, vệ sinh lao động trong doanh nghiệp; Xử lý nghiêm minh, kịp thời đối với các hành vi vi phạm pháp luật lao động.

Đồng chí Chủ tịch UBDN tỉnh nhấn mạnh: "Tôi kêu gọi các cấp, các nghành cùng các cấp công đoàn, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, người sử dụng lao động và người lao động trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, hưởng ứng và thực hiện tốt Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động cũng như Tháng Công nhân năm 2022".

Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động (01/5-31/5) với chủ đề “Tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19” được phát động vào ngày 28/4/2022 cùng với Tháng Công nhân và cũng là Ngày Thế giới vì an toàn và sức khỏe tại nơi làm việc. Lễ phát động được tổ chức hằng năm góp phần nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật, ý thức trách nhiệm của người sử dụng lao động, cũng như chăm lo tốt hơn đời sống người lao động, góp phần ổn định và phát triển kinh tế - xã hội.

Chị Lưu Kim Anh, Công ty CP Huyndai Aluminum Vina chi nhánh Thái Nguyên tâm sự: "Bản thân em là công nhân cảm thấy rất vui khi được tham dự Chương trình này, tại Công ty em làm việc có nhiều chính sách quan tâm đến đời sống công nhânh lao động như: chính sách tiền lương, chế độ đãi ngộ với cán bộ công nhân viên trong công ty".

Anh Lê Văn Quang, Công ty TNHH Samju Vina nói: "Sau đợt phát động này, bản thân em sẽ tuyên truyền với mọi người thực hiện tốt những vấn đề về an toàn lao động cũng như những quy định của công ty".

Ông Đỗ Thành Long, Công đoàn Công ty CP Phụ Tùng Máy số 1, TP Sông Công cho biết: "Công ty tôi rất chú trọng chăm lo đến quyền lợi ợi ích của người lao động, ngoài ra hàng năm công ty có chế độ ưu đãi thêm cho người lao động không may gặp sự cố như ốm đau, tai nạn lao động. Nên các đoàn viên công đoàn luôn đồng hành để xây dựng công ty ngày một lớn mạnh hơn".

Cũng tại lễ phát động, nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận khen thưởng của Bộ trưởng Bộ Lao động - TB&XH, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, của UBND tỉnh Thái Nguyên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác An toàn - Vệ sinh lao động năm 2021. Cũng tại Chương trình, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên đã trao tặng 30 xuất quà cho các gia đình Công nhân lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và có hoàn cảnh khó khăn trị giá 1 triệu đồng/xuất và trao biểu trưng hỗ trợ 5 công nhân lao động xây dựng Nhà Mái ấm công đoàn, mỗi phần hỗ trợ 30 triệu đồng. Trong khuôn khổ của lễ phát động, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với các đơn vị hợp tác sẽ tổ chức các hoạt động: khám bệnh, phát thuốc miễn phí, thay dầu xe miễn phí; xét nghiệm miễn phí; gian hàng không đồng với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng.