Le khai mac SEA Games 32: 'Bua tiec' am thanh, anh sang hoanh trang hinh anh 1
Morodok Techo đã sẵn sàng cho lễ khai mạc SEA Games 32.

Lễ khai mạc SEA Games 32 tại Campuchia sẽ chính thức được tổ chức từ 19h tối 5/5 tại sân vận động Morodok Techo ở thủ đô Phnom Penh.

Thông điệp của lễ khai mạc SEA Games 32 được thể hiện rõ bằng ảnh đẹp về đất nước và con người Campuchia, đồng thời lan tỏa tinh thần SEA Games 32: "Thể thao-Sống trong hòa bình."

Lễ khai mạc SEA Games 32 gồm 3 chương, với chương 1 là “Sự huy hoàng của Angkor,” chương 2 là “Nụ cười người Khmer” và chương cuối là “Tương lai của người Khmer.”

Phần trình diễn âm thanh, ánh sáng được xem là đặc sắc nhất của lễ khai mạc sẽ được diễn ra vào giữa chương trình.

Bài hát “Cambodian Pride” (Tạm dịch "Niềm tự hào Campuchia") sẽ được biểu diễn trong buổi lễ khai mạc diễn ra tối 5/5 với sự tham gia của 4 nghệ sỹ Campuchia Ton Chanseyma, Preap Sovath, Khemarak Sereymun và Khem cùng một dàn hợp xướng gồm hơn 2.000 người.

Trước đó, bài hát "Cambodian Pride" được phát hành vào ngày 10/4 vừa qua và đã nhanh chóng gây "sốt" trên YouTube. Tính đến ngày 4/5, video ca nhạc (MV) của ca khúc này đã đạt hơn 60 triệu lượt xem trên YouTube. Trong lịch sử, chưa bài hát chính thức nào của SEA Games đạt được số lượt xem nhiều như vậy trên Youtube.

Với độ dài 4 phút 17 giây, MV "Cambodian Pride" quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng ở Campuchia như, thể hiện những điệu múa truyền thống và giai điệu đậm chất Campuchia.

Thông qua MV này, chủ nhà Campuchia đã giới thiệu tới khán giả Đông Nam Á và thế giới những địa danh nổi tiếng của đất nước và những môn thể thao của giải đấu, trong đó nổi bật là môn võ truyền thống của Campuchia mang tên Kun Khmer.

Sự kiện đánh dấu mở đầu cho SEA Games 32 cũng không thể thiếu các nghi thức quen thuộc như diễu hành của 11 đoàn thể thao; lời tuyên thệ và tuyên bố khai mạc...

Tại SEA Games 32, Đoàn Thể Thao Việt Nam sẽ dự với tổng thành viên là 1.003 thành viên. Đây là số lượng đông nhất từ trước tới nay khi dự kỳ đại hội ở nước ngoài.

Trong tổng số 1.003 thành viên, thành phần đoàn thể thao Việt Nam có hơn 700 vận động viên, 38 lãnh đội, 190 huấn luyện viên, 10 chuyên gia, 64 bác sỹ và cán bộ đoàn.

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã được Tổng cục Thể dục Thể thao lựa chọn là người cầm cờ cho Đoàn Thể Thao Việt Nam trong lễ khai mạc SEA Games 32.

SEA Games 32 chưa chính thức khởi tranh nhưng Đoàn Thể Thao Việt Nam cũng đã ghi dấu ấn khi giành được 1 huy chương Vàng (chưa chính thức được trao) ở môn cờ Ouk Chaktrang và 3 huy chương Đồng môn Jujitsu.

Với những gì đã thể hiện, các vận động viên Việt Nam được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở sân chơi khu vực để hoàn thành mục tiêu khiêm tốn là giành vị trí thứ 3 chung cuộc trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32./.