Lễ hội Xuân hồng 2022
Ban Tổ chức khen thưởng những tập thể, cá nhân tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện và Lễ hội Xuân Hồng là hoạt động thường niên mỗi dịp Tết đến xuân về.

Mục tiêu của chiến dịch là vận động khoảng gần 5000 đơn vị máu phục vụ cấp cứu và điều trị.

Ông Lê Ngọc Duệ, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Công tác phòng, chống dịch COVID-19 đang diễn ra hết sức phức tạp, nên lượng máu tiếp nhận cho cấp cứu và điều trị có thời điểm rất thiếu thốn. Đây cũng là dịp để cung cấp lượng máu cho công việc cấp cứu điều trị trong dịp trước, trong và sau tết”.

Ngay trong buổi sáng đầu tiên, chiến dịch đã thu hút gần 500 người dân và các tình nguyện viên tham gia.
Người dân tham gia hiến máu có đủ mọi lứa tuổi, trong đó có rất nhiều người trung niên và cao tuổi.

Bà Cù Thị Tuyết Mai, phường Trung Thành, TP Thái Nguyên tâm sự: “Tuổi tôi cũng trên 50 rồi, nhưng tôi vẫn muốn tự nguyện hiến máu để cứu người. Lần này và lần sau nữa thì tôi cũng vẫn đi”.

Chị Bùi Thị Lan Anh, phường Tân Lập, TP Thái Nguyên cũng chia sẻ: “Khi mà đi hiến máu, mình cũng chỉ là góp một phần nhỏ thôi, nhưng mình thấy chương trình này rất ý nghĩa. Những trường hợp khó khăn thì mình có thể giúp được họ phần nào đó”.

Trong bối cảnh dịch bệnh, năm 2021, thông qua các hoạt động hiến máu tình nguyện, tỉnh Thái Nguyên đã huy động được trên 27.000 đơn vị máu.

Năm 2022, mục tiêu vận động khoảng 100.000 đơn vị máu đủ tiêu chuẩn phục vụ công tác cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế.