lanh dao ubnd tinh kiem tra diem nguy co sat lo tai xa tan thai
Hiện trường điểm có nguy cơ sạt lở trên địa bàn xóm Yên Thái, xã Tân Thái, huyện Đại Từ.

Theo đó, khu vực đồi núi tại khu vực km18, Tỉnh lộ ĐT270 đoạn qua xóm Yên Thái, xã Tân Thái, huyện Đại Từ xuất hiện các vết nứt đất, sạt trượt từ tháng 8/2018, đe dọa sạt lở tới 14 hộ dân; trong đó, có 8 hộ nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp. Do ảnh hưởng của đợt mưa lớn kéo dài trong ngày 4/7 vừa qua, khu vực này tiếp tục xuất hiện nhiều vết nứt bờ ta-luy đất và các bậc bê tông mặt cắt công trình chống xói lở. Nhiều vết nứt tại các mặt ta-luy đất rộng từ 50cm đến 60cm, độ sâu từ 1,5m đến 2m và kéo dài tới 20m. Trước thực trạng trên, UBND huyện Đại Từ đã chỉ đạo UBND xã Tân Thái có những phương án cụ thể nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và theo dõi tình trạng khu vực nguy cơ sạt lở.

Sau khi trực tiếp kiểm tra tại hiện trường, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đại diện chính quyền địa phương và các ngành liên quan tại UBND xã Tân Thái. Tại buổi làm việc, đại diện các ngành, địa phương cũng đã báo cáo, tham mưu với UBND tỉnh một số giải pháp khẩn cấp để khắc phục sự cố. Đồng chí Dương Văn Lượng đánh giá cao việc chủ động di dân của huyện Đại Từ; đồng thời tiếp tục chỉ đạo các ngành liên quan sớm có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng này; giao cho chủ đầu tư là Sở Giao thông Vận tải đánh giá, khảo sát lại toàn bộ diện tích trong vùng sạt lở, từ đó đưa ra giải pháp tối ưu nhất xử lý tình trạng nứt, sạt trượt tại khu vực này.

Để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho người dân, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo UBND huyện Đại Từ tiếp tục thực hiện tốt công tác di dân ở nơi có nguy cơ sạt lở, bảo đảm điều kiện sinh hoạt thiết yếu cho người dân và đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến tỉnh lộ ĐT270 qua khu vực có nguy cơ sạt lở./.