Lãnh đạo tỉnh tiếp công dân
Toàn cảnh buổi làm việc

Theo đơn của 2 công dân là Nguyễn Thị Thu Hương, trú tại tổ 16 phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên và Nguyễn Thị Phương Lan, trú tại phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội thì họ là những người được thi hành án tại bản án phúc thẩm số 781 ngày 28/11/2018 của Tòa án nhân dân tối cao. Sau khi bản án có hiệu lực, họ có quyền lợi được giải quyết bồi thường thiệt hại. Tuy nhiên, sau hơn 2 năm kể từ ngày có quyết định thi hành án các công dân này vẫn không được giải quyết bồi thường thiệt hại. Cùng theo đơn của 2 công dân, số vật chứng vụ án cụ thể là 12 thửa đất thuộc Dự án tổ hợp dịch vụ và ảnh viện Quỳnh Anh do doanh nghiệp tư nhân Quỳnh Dương làm chủ đầu tư đã có dấu hiệu chuyển nhượng, tẩu tán.

2 công dân đề nghị tỉnh và các ngành chức năng có biện pháp thực hiện thi hành án nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình theo đúng quy định của pháp luật.

Sau khi lắng nghe những kiến nghị của các công dân, ý kiến của các ban, ngành chức năng có liên quan, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi hành án dân sự tỉnh chỉ đạo phải giải quyết dứt điểm vụ việc này và yêu cầu Viện kiểm sát tỉnh, Cục thi hành án tỉnh có trách nhiệm nghiên cứu kĩ vụ việc để có biện pháp giải quyết./.