lanh dao tinh thai nguyen dang huong tuong nho chu tich ho chi minh va cac anh hung liet sy

Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tỉnh

Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ: "Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đời đời ghi nhớ công ơn của các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc'.

Đoàn cũng đã đến dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người trên đỉnh Đèo De, xã Phú Đình huyện Định Hóa. Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh các thành viên trong đoàn đã đặt vòng hoa và dành một phút mặc niệm để tỏ lòng kính trọng, biết ơn sâu sắc đối với Bác Hồ, vị anh hùng giải phóng dân tộc - danh nhân văn hóa thế giới; nguyện sẽ không ngừng nỗ lực rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đoàn kết, phấn đấu, ra sức xây dựng Thái Nguyên trở thành một trong những tỉnh giàu có và phồn thịnh nhất miền Bắc nước ta như lời Bác Hồ kính yêu đã căn dặn.

Nhân dịp này, Đoàn đã đến thăm, tặng quà và trao tiền hỗ trợ làm nhà cho gia đình ông Ma Tuấn Kỳ, là hộ nghèo của xóm Đồng Ban, xã Phú Đình, huyện Định Hóa.

* Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên làm Trưởng đoàn đã dâng hương tại Nghĩa trang Dốc Lim và tặng quà gia đình chính sách khó khăn tại huyện Đại Từ. Tham gia đoàn công tác có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo TP Thái Nguyên cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và đơn vị của tỉnh.

lanh dao tinh thai nguyen dang huong tuong nho chu tich ho chi minh va cac anh hung liet sy
Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà gia đình anh Hoàng Viết Thực, trú tại xóm Cao Khản, xã Bản Ngoại, huyện Đại Từ

Đoàn đã thành kính dâng hương và đặt vòng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do cho đất nước. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Xuân Hòa - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã tặng quà và chúc tết cán bộ, nhân viên Ban Quản lý nghĩa trang.

Tiếp đó, đoàn công tác đã thăm và tặng quà gia đình anh Hoàng Viết Thực, trú tại xóm Cao Khản, xã Bản Ngoại, huyện Đại Từ, là gia đình chính sách thuộc diện đặc biệt khó khăn. Đoàn đã thăm hỏi sức khỏe và chia sẻ với những khó khăn của gia đình, động viên các thành viên trong gia đình đoàn kết cố gắng vượt qua khó khăn.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã gửi tặng gia đình nhiều phần quà ý nghĩa; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Thái Nguyên đã hỗ trợ 50 triệu đồng để gia đình anh Thực xây dựng căn nhà mới.

* Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đặng Xuân Trường, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Phạm Hoàng Sơn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đỗ Đại Phong, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, huyện Định Hóa đã đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Văn phòng Bộ Tổng tư lệnh thuộc Khu di tích quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa – Thái Nguyên.

lanh dao tinh thai nguyen dang huong tuong nho chu tich ho chi minh va cac anh hung liet sy
Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Di tích Văn phòng Bộ Tổng tư lệnh thuộc Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa. Ảnh: Bá Hoàng

Tại nơi mà Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã cùng với Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp đã có những quyết định liên quan đến vận mệnh đất nước, cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta giành nhiều thắng lợi quan trọng, trong đó đỉnh cao là Chiến thắng Điện Biên Phủ để kết thúc chiến tranh, lập lại hòa bình tại Đông Dương.

Đoàn đại biểu thay mặt Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã dâng hương và thành kính bày tỏ lòng biết ơn những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng, cho dân, cho nước của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và nguyện đoàn kết, quyết tâm xây dựng tỉnh Thái Nguyên giàu mạnh, thỏa lòng mong mỏi của Bác Hồ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Cũng trong khuôn viên Khu di tích Bộ Tổng tư lệnh, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị Đảng bộ, chính quyền huyện Định Hóa và Ban Quản lý Khu di tích lịch sử sinh thái ATK Định Hóa thường xuyên duy tu, chăm sóc, bảo tồn quần thể di tích lịch sử đặc biệt này, để Khu dich tích lịch sử là điểm đến, nơi giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau…

* Đoàn do đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên dẫn đầu đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/­7, thuộc xóm Bàn Cờ, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Đại Từ.

Di tích lịch sử Quốc gia 27/­7 là nơi diễn ra cuộc mít tinh ngày 27­/7­/1947 gồm 300 cán bộ, bộ đội và đại diện các tầng lớp nhân dân địa phương họp mặt, nghe công bố bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh ghi nhận sự ra đời Ngày Thương binh liệt sỹ ở nước ta và từ đó lấy ngày 27­/7 hàng năm là Ngày Thương binh liệt sỹ.

Trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ, Đoàn đã kính cẩn đặt vòng hoa và thắp hương bày tỏ lòng tri ân đối với những người con ưu tú đã hiến dâng xương máu của mình để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

* Đoàn do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ người Trung Quốc ở xã Linh Sơn, huyện Đồng Hỷ. Cùng đi có đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và huyện Đồng Hỷ.

Trong những năm tháng ác liệt nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, những chiến sĩ quân tình nguyện Trung Quốc đã không tiếc thân mình cùng với quân và dân ta bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Để thể hiện tình hữu nghị Việt - Trung và ghi công của các chiến sĩ quân tình nguyện Trung Quốc, năm 1992, Nghĩa trang liệt sĩ quân tình nguyện Trung Quốc đã được tỉnh Thái Nguyên đầu tư xây dựng, là nơi yên nghỉ của 139 liệt sỹ người Trung Quốc đã hy sinh trong các cuộc chiến đấu chống Mỹ giúp nhân dân Việt Nam.

Tại đây, các thành viên trong Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và thắp hương tại các phần mộ bày tỏ lòng tri ân trước sự hy sinh của các liệt sĩ người Trung Quốc vì độc lập, tự do của đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân Việt Nam.

Nhân dịp này, Chi nhánh Ngân hàng Agribank Thái Nguyên đã trao quà hỗ trợ gia đình ông Trần Văn Ấp, là gia đình hộ nghèo ở xóm Bảo Nang, xã Tân Lợi số tiền 50 triệu đồng.

* Đoàn do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên làm Trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử Thanh niên xung phong Đại đội 915 Bắc Thái, phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên.

Tại đây, Đoàn đã dâng hương, thỉnh chuông tưởng nhớ 60 đội viên thanh niên xung phong Đại đội 915 Bắc Thái đã anh dũng hy sinh khi đang làm nhiệm vụ bốc dỡ, giải tỏa hàng hóa tại Ga Lưu Xá đêm 24/12/1972.

Trước anh linh của các anh hùng liệt sỹ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng cùng các thành viên trong Đoàn đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn trước sự hy sinh anh dũng của các anh, chị cho nền độc lập tự do của dân tộc và nguyện sẽ tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp hơn.

Nhân dịp này, Đoàn đã tặng quà, chúc Tết Ban Quản lý Nhà tưởng niệm Liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915./.