Dự án đầu tư xây dựng Trường THPT Chuyên Thái Nguyên được xây dựng mới tại Khu dân cư số 5, phường Túc Duyên, Thành phố Thái Nguyên. Diện tích theo quy hoạch được phê duyệt là 3,2 ha. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng dự án trên 240 tỷ đồng.

lanh dao tinh kiem tra tien do xay dung du an truong thpt chuyen thai nguyen
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra thực tế tại Dự án. Ảnh: Bá Hoàng

Hiện các hạng mục đều đã thi công xong phần xây dựng thô và đang thi công hoàn thiện: trát, ốp lát, hệ thống điện ngầm nước…Theo biểu đồ tổng tiến độ đã được duyệt các hạng mục của gói thầu đều đảm bảo. Riền hạng mục nhà ăn, kí túc xá và đường nội bộ đã vượt tiến độ so với kế hoạch. Công tác GPMB đối với phần diện tích xây dựng công trình đã trả tiền đền bù cho 72/74 hộ gia đình có đất; đối với phần diện tích đường vào trường hiện nay công tác giải phóng mặt bằng còn 5 hộ chưa nhân tiền đền bù.

Tại buổi kiểm tra các đơn vị, địa phương đã trao đổi một số vấn đề liên quan đến khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng đối với các hộ dân nằm trong phần diện tích đường vào trường; kế hoạch phân bổ vốn để thực hiện gói thầu mua sắm thiết bị…

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án trong phát triển sự nghiệp giáo dục của tỉnh Thái Nguyên. Vì thế, đồng chí yêu cầu các đơn vị, địa phương cần phải phối hợp chặt chẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân chưa chấp thuận đền bù nhanh chóng bàn giao mặt bằng và hoàn thiện việc bàn giao cho chủ đầu tư trước ngày 20/6. Đồng thời, đề nghị trường THPT Chuyên Thái Nguyên phối hợp với chủ đầu tư xem lại thiết kế để kịp thời điều chỉnh cho phù hợp, phấn đấu đến đầu tháng 9/2018 trường THPT Chuyên Thái Nguyên sẽ được đưa vào sử dụng./.