Khảo sát, kiểm tra tiến độ thực hiện GPMB dự án KCN Yên Bình giai đoạn 2
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ một số dự án

Dự án KCN Yên Bình giai đoạn 2 do Công ty CP Đầu tư phát triển Yên Bình làm chủ đầu tư với quy mô 64ha nằm trên địa bàn phường Hồng Tiến, Đồng Tiến và Tiên Phong. Hiện nay, thành phố Phổ Yên đã GPMB và bàn giao cho chủ đầu tư thi công được trên 60ha, trong đó có hơn 13ha mặt bằng sạch. Phần diện tích chưa được GPMB còn lại là 3,89ha. Nguyên nhân chính là do một số hộ dân chưa bàn giao mặt bằng và chưa bố trí được tái định cư…

Đối với Dự án công viên, cây xanh Khu đô thị Kim Thái được phê duyệt chủ trương quy hoạch trên địa bàn phường Ba Hàng và phường Nam Tiến có diện tích trên 6ha; tổng mức đầu tư trên 77,5 tỷ đồng, thuộc dự án nhóm B, do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Phổ Yên làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện từ năm 2022-2024.

Qua kiểm tra, nắm bắt thực tế, khó khăn, vướng mắc trong công tác GPMB, tiến độ triển khai thực hiện các dự án, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của thành phố Phổ Yên trong triển khai các dự án. Để đẩy nhanh tiến độ GPMB, thành phố cần phát huy tối đa các nguồn lực, tập trung thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các nguồn lực đầu tư; chủ động phối hợp hiệu quả, kịp thời với các sở, ngành của tỉnh trong việc thực hiện kịp thời, hiệu quả công tác GPMB và giải quyết dứt điểm các vướng mắc để triển khai tốt các dự án; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sớm bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư thi công xây dựng./.