Lãnh đạo Tỉnh kiểm tra tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Phú Bình
Lãnh đạo Tỉnh kiểm tra tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Phú Bình

Đoàn đã kiểm tra thực tế các dự án: Dự án cải tạo, nâng cấp đường ĐT.266 đoạn từ ngã tư Sông Công (giao Quốc lộ 3 cũ) đến ngã tư Điềm Thụy (giao Quốc lộ 37); Dự án Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Phú Bình (xã Tân Hòa); Dự án Căn cứ chiến đấu huyện Phú Bình (xã Tân Thành); Dự án đầu tư Khu nghỉ dưỡng, thể thao, vui chơi giải trí phục vụ công cộng tại xã Tân Thành, xã Tân Kim. Trong đó, dự án Cải tạo, nâng cấp đường ĐT.266 đoạn từ Ngã tư Sông Công (giao Quốc lộ 3 cũ) đến Ngã tư Điềm Thụy (giao Quốc lộ 37), đến nay khối lượng thực hiện đạt trên 97% giá trị hợp đồng. Dự kiến thông xe kỹ thuật ngày 30/4/2022 và hoàn thành công trình trước 19/5/2022. Đối với Dự án Đường vành đai V vùng Thủ đô Hà Nội (Đoạn tuyến đi trùng Đại lộ Đông - Tây khu tổ hợp Yên Bình và cầu vượt sông Công) hiện đã hoàn thành và đang thực hiện các thủ tục nghiệm thu và quyết toán các gói thầu. Đối với các dự án khác, hiện đang trong quá trình hoàn thiện quy hoach để trình phê duyệt.

Sau khi kiểm tra tại hiện trường, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo huyện Phú Bình. Tại buổi làm việc, huyện Phú Bình đã đề nghị một số nội dung về việc tạm ứng kinh phí thực hiện giải phóng mặt bằng. Hỗ trợ lập quy hoạch vùng huyện, các xã, thị trấn đến năm 2040... cùng việc sớm bố trí nguồn vốn để thực hiện các dự án giao thông cũng như các dự án phát triển kinh tế khác.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Phú Bình cần tích cực hơn nữa trong việc phối hợp với các nhà đầu tư để triển khai hiệu quả các dự án, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân. Đồng thời có giải pháp hiệu quả hơn trong công tác phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng về dịch vụ, du lịch cũng như huy động mọi nguồn lực xây dựng Nông thôn mới. Đồng chí yêu cầu các sở, ngành xem xét các đề xuất, kiến nghị của huyện để chủ động phối hợp giải quyết hoặc tham mưu UBND tỉnh giải quyết theo thẩm quyền.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã động viên các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và các nhà đầu tư đã nỗ lực vượt qua khó khăn, quyết tâm tổ chức thi công hoàn thành đúng tiến độ theo kế hoạch đề ra. Đối với các dự án đang hoàn thiện quy hoạch và xin chủ trương đầu tư, đc đề nghị các đơn vị liên quan nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt để sớm triển khai. Đồng chí mong muốn Đảng bộ và chính quyền huyện Phú Bình tiếp tục phát huy truyền thống, chủ động sáng tạo, kiểm soát có hiệu quả tình hình dịch COVID-19 và thực hiện thắng lợi các khâu đột phá, nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Đc nhấn mạnh, trong quá trình thực hiện phải bám sát các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra, luôn nỗ lực hiện thực hóa khát vọng phát triển, góp phần xây dựng Phú Bình nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của khu vực trung du, miền núi phía Bắc và Vùng Thủ đô Hà Nội vào năm 2030.