Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đoàn đại biểu của tỉnh dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người trên đỉnh Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa.

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đại biểu của tỉnh đã dâng hoa, dâng hương, dành một phút mặc niệm bày tỏ tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng ta, nhân dân ta, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đấu tranh cho hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam và nhân dân thế giới.

ATK Thái Nguyên tự hào là nơi Bác Hồ, Trung ương Đảng, Chính phủ lựa chọn là căn cứ địa cách mạng trong 9 năm trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Từ mảnh đất này nhiều quyết định quan trọng liên quan đến vận mệnh đất nước được ra đời; trong đó, đỉnh cao là Chiến dịch Điện Biên Phủ đưa cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đến thắng lợi cuối cùng.

Trong khó khăn, gian khổ, mảnh đất và con người Thái Nguyên luôn thủy chung, son sắt theo Đảng và Bác Hồ. Với tình cảm thiêng liêng đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên luôn khắc sâu lời dạy của Bác, xem đó là tài sản vô giá đối với Thái Nguyên.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn đại biểu nguyện cùng chung sức, đồng lòng, cống hiến hết sức mình để thực hiện Di chúc của Người; tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; vượt qua mọi khó khăn phấn đấu xây dựng Thái Nguyên ngày càng phát triển.

Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đoàn dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Khu di tích lịch sử kháng chiến Cơ quan Tổng Quân ủy Bộ Quốc phòng, Tổng Tư lệnh.

* Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Khu di tích lịch sử kháng chiến Cơ quan Tổng Quân ủy Bộ Quốc phòng, Tổng Tư lệnh, nơi làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp thôn Bảo Biên, xã Bảo Linh, huyện Định Hóa.

Tại đây, Đoàn đã thành kính dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người chiến sĩ cách mạng kiên trung, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh; một tài năng quân sự xuất chúng, nhà văn hóa lớn, có những cống hiến đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam; nhà lãnh đạo mẫu mực về đạo đức cách mạng, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước, nhân dân, quân đội và bạn bè quốc tế; vị Đại tướng đầu tiên, người Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, đã dày công vun đắp, xây dựng quân đội ta trưởng thành, lớn mạnh, bách chiến, bách thắng./.