Lan tỏa và cộng hưởng việc tử tế
Sơn (bên phải) và Huy là 2 chàng trai khiếm thính luôn mong muốn được trở thành người có ích, khẳng định bản thân mình, hòa nhập cùng xã hội.

Sơn và Huy là 2 chàng trai khiếm thính cùng lớn lên bên nhau ở Trung tâm Bảo trợ xã hội, luôn mong muốn được trở thành người có ích, khẳng định bản thân mình, hòa nhập cùng xã hội. Có chút năng khiếu về tạo mẫu tóc, 2 bạn đã cùng nhau kết nối và quyết tâm thực hiện ước mơ. Ngày nào còn vụng về đưa từng đường kéo, thì nay đã có thể tự tin đứng cắt tóc cho khách.

Anh Trần Đình Cường, Chủ salon CM1990, phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Lúc đầu, tôi định không nhận 2 bạn vào salon, nhưng sau khi thấy sự quyết tâm theo học nghề của 2 bạn nên đã nhận 2 bạn".

Bạn Dương Tuấn Anh, thị trấn Đu, huyện Phú Lương cho hay: "Tôi thấy rất khâm phục Huy và Sơn bởi người bình thường học và tiếp thu đã khó, còn 2 bạn tuy khiếm khuyết nhưng luôn nghị lực, vui vẻ trong cuộc sống".

Lan tỏa và cộng hưởng việc tử tế
Sơn và Huy năng nổ tham gia hoạt động cắt tóc miễn phí của Câu lạc bộ Cắt tóc tình nguyện Thái Nguyên.

Không chỉ nỗ lực trong việc khẳng định bản thân, Sơn và Huy còn có mong muốn được sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn khác. Năng nổ tham gia Câu lạc bộ Cắt tóc tình nguyện Thái Nguyên, mặc dù không thể giao tiếp như người bình thường nhưng sự nhiệt huyết và tinh thần cống hiến của 2 bạn thì không thua kém bất cứ thành viên nào.

Ông Nguyễn Chính Tư, xã Thành Công, TP Phổ Yên cho biết: "Khi các cháu đến cắt tóc, chúng tôi rất phấn khởi. Tôi thấy việc làm này rất ý nghĩa".

Ông Đặng Đình Thái, xã Thịnh Đức, TP Thái Nguyên cho hay: "Các bạn trẻ có tinh thần vì cộng đồng, cắt tóc cho các bệnh nhân miễn phí, chúng tôi rất vui".

Niềm vui, niềm hạnh phúc không chỉ đến từ các thành viên Câu lạc bộ mà còn đến từ cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Huy chia sẻ: "Em và Sơn là 2 người bạn cùng quê, tuy chúng em không nói, không nghe được nhưng chúng em rất muốn trở thành người có ích cho xã hội. Khi chúng em tham gia dự án cắt tóc thiện nguyện, em rất vui vì được đóng góp sức nhỏ bé của mình giúp mọi người".

Cứ như thế, những hành động đẹp, những việc làm tử tế được lan tỏa, nhân rộng và trở thành niềm vui, niềm hạnh phúc rất đỗi thân thương./.