Lan tỏa phong trào “Sinh viên 5 tốt”
Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp là một trong những đơn vị luôn chú trọng và đẩy mạnh thực hiện phong trào “Sinh viên 5 tốt”.

Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp là một trong những đơn vị luôn chú trọng và đẩy mạnh thực hiện phong trào “Sinh viên 5 tốt”. Ngay từ đầu năm học, bám sát nội dung phong trào, Hội Sinh viên nhà trường đã phổ biến các tiêu chuẩn, hướng dẫn xét chọn danh hiệu tới các hội viên và tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm để sinh viên phấn đấu đạt danh hiệu này. Mới đây, hội thảo nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường cũng đã được tổ chức góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy tinh thần đam mê, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học của sinh viên. Thông qua hội thảo cũng giúp trường và Hội Sinh viên đánh giá, lựa chọn các gương mặt sinh viên 5 tốt.

Sinh viên Dương Văn Hoàng, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Thái Nguyên chia sẻ: "Đề tài của em mô phỏng quá trình xe con chạy và khí động học của xe khi di chuyển, nên sau khi đề tài hoàn thành sẽ thiết kế ra những vỏ xe tối ưu nhất để giảm lực cản của không khí và tiết kiệm nhiên liệu khi xe di chuyển".

Lan tỏa phong trào “Sinh viên 5 tốt”
Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Đại học.

Tại Lễ tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” và “Tập thể sinh viên 5 tốt” năm 2022 do Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên tổ chức trong tháng 12 năm 2022 vừa qua, 355 sinh viên được trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Đại học. Đây là những sinh viên đã có thành tích toàn diện trong học tập và tham gia các phong trào. Để có được những kết quả trên, công tác tuyên truyền triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt” ở Đại học Thái Nguyên được thực hiện hiệu quả. Các mô hình triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt” được giới thiệu trên Website, Fanpage của Đại học Thái Nguyên và các trường. Chính vì vậy, phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi ở các trường đại học, cao đẳng thành viên trực thuộc Đại học Thái Nguyên.

Sinh viên Dương Thị Hiếu Ngân, Đại học Thái Nguyên cho biết: "Bản thân em ngoài sự nỗ lực học tập thì luôn luôn đặt ra cho mình những mục tiêu quan trọng để hoàn thiện các tiêu chí của Sinh viên 5 tốt đó là: Đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt, hội nhập tốt".

Tiến sĩ Nguyễn Quang Đông, Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Thái Nguyên cho hay: "Trong thời gian tới, chúng tôi xác định đây là một trong những phong trào trọng tâm của Hội Sinh viên Việt Nam. Chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh việc kết nối lan tỏa phong trào Sinh viên 5 tốt đến các sinh viên trong toàn đại học, kết nối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để có những ưu tiên trong tuyển dụng, có những ưu đãi đối với Sinh viên 5 tốt, từ đó nâng cao giá trị hiệu quả của danh hiệu này".

Hiện Đại học Thái Nguyên có trên 60.000 sinh viên. Những năm qua, công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên, sinh viên Đại học Thái Nguyên có bước phát triển mới, phong phú, gần gũi, thiết thực và hiệu quả. Với các tiêu chí: Đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt, hội nhập tốt, phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, có tác động lớn đến nhận thức, ý thức phấn đấu của đông đảo sinh viên. Thông qua các phong trào thi đua đã có nhiều gương sinh viên vượt khó học giỏi, nhiều sinh viên có các công trình nghiên cứu có giá trị khoa học và thực tiễn và có những đóng góp, cống hiến cho cộng đồng xã hội./.