Lan tỏa phong trào học tập và làm theo tấm gương của Bác  - đã psts 17.5
Con đường bê tông khang trang, sạch đẹp là kết quả sự đóng góp của người dân xóm Cống Thượng trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Tiêu biểu trong số đó là đảng viên Nguyễn Thị Oanh.

Con đường bê tông khang trang, sạch đẹp là kết quả sự đóng góp của người dân xóm Cống Thượng trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Tiêu biểu trong số đó là đảng viên Nguyễn Thị Oanh. Từ suy nghĩ “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, gia đình bà Oanh đã quyết định tháo dỡ công trình, chủ động hiến một phần đất của gia đình để góp phần xây dựng con đường giúp người dân trong xóm đi lại dễ dàng hơn.

Ông Dương Văn Hồng, xóm Cống Thượng cho biết: "Khi có chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước về việc nhân dân đóng góp đối ứng, chúng tôi có tổ chức họp dân để xin ý kiến toàn bộ bà con nhân dân về mức đóng góp đối ứng. Đối với gia đình bà Oanh có những đoạn khó khăn gia đình bà vẫn giúp đỡ mọi người".

Ngay sau đó, phong trào hiến đất làm đường đã được lan tỏa sâu rộng, không chỉ trong đảng viên của chi bộ nơi bà Oanh đang sinh hoạt, mà còn được đông đảo nhân dân trong xóm Cống Thượng hưởng ứng tham gia… Nhà hiến nhiều thì từ 200 đến 300m², nhà ít cũng vài chục mét vuông, tất cả đều mong muốn góp công sức để thay đổi bộ mặt giao thông nông thôn.

Ông Phạm Thanh Long, đảng viên Chi bộ xóm Cống Thượng cho hay: "Cán bộ, đảng viên phải nêu gương, là người đi đầu trong hiến đất làm đường và trong các chủ trương của xóm, xã, vì vậy, bản thân gia đình tôi cũng phá bỏ hàng rào để hiến đất làm đường giao thông nông thôn".

Ông Dương Văn Sen, xóm Cống Thượng cho biết: "Với chủ trương xây dựng đường giao thông nông thôn, gia đình chuẩn bị hiến mảnh đất khoảng 200m² để làm đường giao thông đủ 5m".

Lan tỏa phong trào học tập và làm theo tấm gương của Bác  - đã psts 17.5
Bà Nguyễn Thị Oanh (áo đỏ) là một trong những thành viên tích cực tham gia cùng Hội Chữ thập đỏ đi kêu gọi nguồn kinh phí từ các nhà hảo tâm ủng hộ nguồn quỹ nấu cháo thiện nguyện và phát miễn phí giúp đỡ những bệnh nhân nghèo.

Không chỉ là người đảng viên gương mẫu, tích cực đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Thực hiện lời dạy của Bác, sống tương thân, tương ái, 7 năm qua, bà Oanh là một trong những thành viên tích cực tham gia cùng Hội Chữ thập đỏ đi kêu gọi nguồn kinh phí từ các nhà hảo tâm ủng hộ nguồn quỹ nấu cháo thiện nguyện và phát miễn phí giúp đỡ những bệnh nhân nghèo.

Bà Nguyễn Thị Oanh cho biết thêm: "Tôi thấy lời dạy của Bác rất thiết thực, tôi cũng học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, giúp đỡ những người khó khăn, hoạn nạn, bản thân khi giúp đỡ được mọi người thì tôi cũng thấy rất vui".

Ông Đỗ Văn Cần, Bí thư Đảng ủy xã Hồng Tiến thông tin: "Đối với những tấm gương điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, trong các hội nghị, chúng tôi đều chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền để tất cả các cán bộ, đảng viên, nhân dân trong toàn Đảng bộ được biết, coi đó là tấm gương để học tập và noi theo, từ đó, góp phần lan tỏa nhiều tấm gương tốt, để xây dựng quê hương Hồng Tiến ngày càng phát triển bền vững".

Học Bác từ những việc làm nhỏ nhất, thiết thực nhất, những đảng viên gương mẫu đi đầu này đã góp phần tạo ra sự thay đổi tích cực, đưa địa phương hoàn thành mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đồng thời, đây cũng chính là những hạt nhân tuyên truyền, lan toả bài học của Bác một cách ý nghĩa và hiệu quả nhất./.