Lan tỏa những giá trị tốt đẹp về gia đình
Bữa cơm đoàn viên, gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình

Từ Bắc Ninh lên thuê nhà mưu sinh gần chục năm nay, anh Nguyễn Văn Cường vẫn luôn duy trì bữa cơm gia đình đều đặn. Mặc dù, không gian nhỏ hẹp, chật chội, nhưng với anh, bữa cơm gia đình là nét sinh hoạt bình dị không thể thiếu. Bởi đó là sợi dây gắn kết tình yêu giữa các thành viên trong gia đình.

Anh Nguyễn Văn Cường, T.P Thái Nguyên chia sẻ: “Bữa trưa và tối tôi luôn cố gắng để gia đình quây quần trong bữa ăn. Cha mẹ vào bếp nấu cơm cũng là hình ảnh đẹp để con cái học tập”.

Có thể thấy, ngày nay, dù sống trong xã hội hiện đại, song những giá trị truyền thống tốt đẹp, những bữa cơm gia đình vẫn luôn chiếm một vị trí quan trọng trong đời sống của mỗi người. Dù có bận rộn với công việc xã hội hay phải tất bật mưu sinh thì trở về mái ấm gia đình, cùng quây quần bên nhau dùng bữa cơm sau một ngày làm việc vất vả là điều rất đáng trân quý.

Anh Lâm Hồng Quang, Phường Phan Đình Phùng, T.P Thái Nguyên cho rằng: “Dù đi đâu hay xã hội có phát triển đến đâu thì với tôi, bữa cơm gia đình vẫn là thứ quan trọng nhất”.

Chị Dương Thị Hương, xã Quyết Thắng, T.P Thái Nguyên chia sẻ: “Công việc chính của tôi là đi giao hàng. Công việc này thường xuyên phải di chuyển trên đường. Những lúc mệt mỏi thì động lực của mình chính là gia đình. Khi nghĩ về gương mặt của con cười, nghĩ đến bữa cơm cuối ngày về có đủ bố mẹ, chồng con rất ấm áp”.

Những năm qua, hưởng ứng ngày gia đình Việt Nam, các cấp liên đoàn Lao động trên địa bàn tỉnh cũng đã tích cực phát động, tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về giáo dục đạo đức, lối sống truyền thống gia đình Việt Nam. Trong đó, chú trọng tuyên truyền về xây dựng gia đình công nhân, viên chức, lao động ấm no, hạnh phúc, tiến bộ và bình đẳng giới.

Ông Phạm Văn Quang, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên khẳng định: “Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đánh giá hiệu quả hoạt động của giai đoạn 2016-2020, sẽ tiếp tục phát động các phong trào thi đua. Đặc biệt trong việc xây dựng gia đình công nhân, viên chức, lao động văn hóa trên địa bàn toàn tỉnh”.

Một gia đình hạnh phúc là gia đình mà ở đó, mọi thành viên luôn có sự chia sẻ, quan tâm, chăm sóc lẫn nhau, từ những việc đơn giản như chia sẻ giúp đỡ nhau trong việc chuẩn bị bữa ăn cũng chứa đựng những giá trị tinh thần, tình cảm sâu sắc.

Ngày Gia đình Việt Nam nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình. Đây cũng là ngày nhắc nhở mọi người trong gia đình phải hiểu được giá trị mái ấm và cùng nhau vượt qua sóng gió để có một gia đình hạnh phúc.