Lan toả hơn nữa những tấm lòng nhân ái
Tại Lễ phát động, nhiều phần quà ý nghĩa đã được trao tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó

Bắt đầu từ năm 2018, thực hiện chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tháng Nhân đạo trên toàn quốc vào tháng 5 hàng năm, sau 4 năm triển khai, Tháng nhân đạo đã trở thành đợt cao điểm của các hoạt động nhân đạo, trợ giúp những đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội, đồng thời là dịp đề cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và hành động thực tiễn của cả cộng đồng đối với công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ, qua đó góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Chính từ ý nghĩa nhân văn đó mà hoạt động này đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Công ty TNHH Cường Đại, TP Phổ Yên chia sẻ: “Với trách nhiệm của một doanh nhân, doanh nghiệp, ngoài việc sản xuất, kinh doanh, đóng thuế cho Nhà nước, tôi thường xuyên truyên truyền cho các hội viên, cũng trích một phần lợi nhuận của doanh nghiệp để làm công tác an sinh xã hội”.

Tại Lễ phát động, nhiều phần quà ý nghĩa đã được trao tặng cho các em học sinh nghèo vượt khó, nhiều tổ chức, cá nhân đã đồng hành, sẻ chia thông qua việc hỗ trợ xây dựng Nhà nhân đạo, gắn địa chỉ nhân đạo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đây là nguồn động viên hết sức to lớn và ý nghĩa đối với những mảnh đời kém may mắn.

Bà Đặng Thị Múi, xóm Suối Khách, xã Hợp Tiến, huyện Đồng Hỷ đã rất xúc động khi đến dự và được nhận quà tại buổi lễ: “Hôm nay đến đây bà nhận được quà của các nhà hảo tâm, bà thấy vui lắm, bà xin cảm ơn”.

Em Triệu Thị Hà, lớp 12A3, Trường THPT Trần Phú, huyện Võ Nhai: “Em thấy rất vui vì hôm nay được nhận quà của các ban ngành, đoàn thể. Em sẽ nỗ lực học tập để không phụ lòng các ban ngành, các nhà hảo tâm đã tài trợ cho chúng em”.

Lan toả hơn nữa những tấm lòng nhân ái
Ngay tại Lễ phát động, Ban tổ chức đã tiếp nhận trên 2 tỷ đồng ủng hộ từ các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân và các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh.

Với chủ đề "Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái", Tháng Nhân đạo năm 2022 sẽ được các cấp hội Chữ Thập đỏ toàn tỉnh tiếp tục nối dài bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Ông Lê Ngọc Duệ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Ngay sau lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022, các cấp hội cơ sở sẽ nắm bắt các đối tượng, nhu cầu… trên cơ sở đó vận động các nguồn lực và làm cầu nối giữa hội với các cơ quan, đơn vị cũng như các nhà hảo tâm đảm bảo cho các đối tượng được hỗ trợ một cách phù hợp”.

Ngay tại Lễ phát động, Ban tổ chức chương trình đã tiếp nhận trên 2 tỷ đồng ủng hộ từ các đồng chí Lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân và các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh. Đây sẽ là sự khởi đầu đầy ý nghĩa cho các hoạt động nhân đạo năm 2022 trong toàn tỉnh, tạo ra nguồn lực để giúp đỡ người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội có cơ hội thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống, với mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”./.