Những ngày này, chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ thuộc đoàn thanh niên xã Hóa Trung, huyện Đồng Hỷ có thêm một công việc mới đó là may khẩu trang. Mặc dù chưa được học may trước đó nhưng qua tìm tòi, học hỏi cách thức may trên mạng, giờ đây mỗi ngày chị Lệ cùng các bạn đoàn viên trong xã đã may được khoảng 60-70 chiếc khẩu trang… chị chia sẻ: "Vì mình cũng có biết chút ít về may vá nên muốn học cách may khẩu trang. Mình thấy rất vui vì được cùng các bạn đoàn viên góp một phần công sức nhỏ bé vào công tác chống dịch Covid-19".

lan toa hanh dong dep trong phong chong dich benh covid 19
Chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ tự tìm tòi, học hỏi cách thức may trên mạng.

Mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng thực tế nhiều người dân đến UBND xã vẫn không đeo khẩu trang, trong số đó có cả những đối tượng thuộc diện hộ nghèo, trẻ em trong gia đình khó khăn. Trước thực tế đó, đoàn thanh niên xã Hóa Trung đã trích nguồn quỹ đoàn và vận động đoàn viên thanh niên mua vải, tự tay cắt, may khẩu trang để phát miễn phí cho người dân đến xã làm việc và cả những đối tượng thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn sử dụng. Chị Bùi Bé Song - Bí thư đoàn xã Hóa Trung, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục may khẩu trang để tặng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, trong đó chúng tôi tập trung vào trẻ em. Từ tấm lòng của đoàn thanh niên may ra những chiếc khẩu trang, mong rằng người dân sẽ trân trọng chiếc khẩu trang để khi đi ra đường sẽ sử dụng khẩu trang đúng cách".

lan toa hanh dong dep trong phong chong dich benh covid 19
Đoàn thanh niên xã Hóa Trung, huyện Đồng Hỷ tham gia phong trào may khẩu trang tặng miễn phí cho người dân.

Từ phong trào này, gần 1.000 chiếc khẩu trang đã được trao đến tận tay những hộ nghèo, các em nhỏ và những người trực tiếp tham gia phòng chống dịch bệnh ở các xóm. Những chiếc khẩu trang tự may này tuy bé nhỏ nhưng lại chứa đựng sự ấm áp, nghĩa tình. Thông qua hoạt động may khẩu trang tặng người dân đã lan tỏa nhiệt huyết, sự sáng tạo cũng như tinh thần vì cộng động của đoàn viên, thanh niên; từ đó góp phần chung tay vào việc nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 ra khỏi địa bàn.