ky thuat phong benh cho ga con da ps
Để đàn gà sinh trưởng phát triển tốt, có tỷ lệ sống cao, người chăn nuôi cần thực hiện tốt kỹ thuật úm gà, có chế độ thức ăn, nước uống phù hợp và phương pháp phòng bệnh hiệu quả

1. Thực hiện tốt kỹ thuật úm gà con:

Tùy theo điều kiện thực thực tế có thể úm trên lồng hoặc úm trên nền (có lót chất độn chuồng như trấu hoặc dăm bào); tốt nhất là dùng bóng điện để sưởi ấm cho gà.

Nhiệt độ úm vừa phải.

Chiếu sáng suốt ngày đêm (24/24) cho gà trong 2-3 tuần đầu, luôn điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp để đảm bảo đủ nhiệt; có biện pháp chống chuột, mèo.

2. Thức ăn cho gà:

Cho gà ăn thức ăn đảm bảo chất lượng, đủ dinh dưỡng. Nên cho gà ăn bằng thức ăn công nghiệp, loại cám hỗn hợp hoặc cám viên dành cho gà con.

Cho gà ăn nhiều lần trong ngày, mỗi lần một ít để thức ăn luôn được mới, thơm ngon, kích thích tính thèm ăn của gà.

3. Nước uống:

Khi nhận gà về, cho gà nghỉ 10-15 phút rồi cho uống nước có pha 50 gram đường glucoza với 1 gram VitaminC/3 lít nước để chống stress cho gà.

Chỉ cho gà ăn sau khi đã được uống đủ nước.

4. Phòng bệnh:

Giữ cho chuồng trại luôn sạch sẽ khô ráo, thoáng mát về mùa hè, ấm về mùa đông, tránh gió lùa, thường xuyên vệ sinh sát trùng, hạn chế người ra vào và thực hiện tốt lịch phòng bệnh cho gà: Lưu ý phòng các loại vắc xin như Gumboro (4 và 10 ngày tuổi), Newcatsle (7, 21 ngày tuổi), đậu gà (7 ngày tuổi), Cúm gia cầm (14 ngày tuổi).