Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2021-2022 diễn ra an toàn, nghiêm túc
Từ ngày 12-18/6, Sở Giáo dục & Đào tạo sẽ chỉ đạo công tác chấm thi và dự kiến sẽ công bố điểm thi vào ngày 22/6

Đề thi môn Tiếng Anh năm nay có 10 câu hỏi chia làm 2 phần trắc nghiệm và tự luận. Theo đánh giá của đa số thí sinh đề thi năm nay vừa sức, hầu hết các câu hỏi đều bám sát với chương trình sách giáo khoa.

Thí sinh Bùi Hoa Tiên, Hội đồng thi trường THPT Ngô Quyền, T.P Thái Nguyên nhận xét: “Em thấy đề Tiếng Anh năm nay tương đối dễ. Phần trắc nghiệm đa số là làm được. Chỉ cần nắm vững, hiểu cấu trúc và thuộc các thì thì làm được thôi ạ”.

Thí sinh Đồng Văn Hiếu, Hội đồng thi trường THPT Phú Lương, Thái Nguyên thì suy nghĩ: “Em thấy đề năm nay khá tương đối phù hợp với trình độ đại trà của học sinh. Có phần phân chia năng lực học sinh, có câu khó, câu dễ giúp học sinh kiếm điểm”.

Trong ngày diễn ra môn thi cuối đã không có sai phạm đáng tiếc nào xảy ra, tính nghiêm túc minh bạch, sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất của các hội đồng thi đã đem đến tâm lý yên tâm cho thí sinh và phụ huynh sau một năm học với nhiều tác động của dịch COVID-19.

Ông Đồng Văn Loạt, một phụ huynh cho biết: “Đến cổng trường tôi thấy nhà trường tổ chức cho các cháu thực hiện 5K ngay từ đầu cổng trưởng, Sát khuẩn, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt. Tôi ở bên ngoài nhìn vào cũng thấy an tâm với công tác phòng dịch của nhà trường”.

Ông Phạm Việt Đức, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên đánh giá: “Trong 2 ngày thi vào lớp 10 THPT của tỉnh Thái Nguyên được đánh giá là hoàn thành nghiêm túc từ thực hiện quy chế thi đến việc phòng, chống dịch bệnh đều đạt theo đúng kế hoạch”.

Sau 2 ngày kỳ thi diễn ra, toàn tỉnh có 24 thí sinh vắng mặt trong tổng số trên 14.700 thí sinh đăng ký dự thi.

Ngày 10/6, các thí sinh đăng ký dự thi vào trường THPT Chuyên Thái Nguyên sẽ thi các môn Chuyên.

Theo kế hoạch từ ngày 12-18/6, Sở Giáo dục & Đào tạo sẽ chỉ đạo công tác chấm thi và dự kiến sẽ công bố điểm thi vào ngày 22/6.