Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra an toàn, nghiêm túc
Công tác tổ chức thi tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn, chặt chẽ, đúng quy chế

Ngay trong đầu giờ sáng, tại nhiều khu vực của tỉnh có mưa nhưng các thí sinh vẫn có mặt kịp thời tại phòng thi để chuẩn bị cho các môn thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, hoặc tổ hợp Khoa học xã hội theo đăng ký. Bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học; bài tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp đều có thời gian làm bài 50 phút. Đánh giá về đề thi năm nay, các thí sinh cho rằng đề thi không quá khó, vừa sức với các thí sinh, toàn bộ kiến thức đều đã được ôn tập.

Thí sinh Lưu Thị Phương, Điểm thi Trường THPT Lưu Nhân Chú, huyện Đại Từ: “Em thấy cũng hơi hài lòng, các thầy cô ôn nội dung tương đối sát. Em thấy không quá khó”.

Thí sinh Nguyễn Khánh Linh, Điểm thi Trường THPT Sông Công: “Đê thi năm nay vừa sức, em làm bài khá ổn”.

Buổi chiều, các thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm. Kết thúc 60 phút làm bài, đa số thí sinh cho rằng đề thi năm nay bám sát chương trình học, nhiều thí sinh tự tin với bài thi của mình.

Thí sinh Nguyễn Khánh Tùng, Điểm thi Trường THPT Sông Công: “Đề thi tương đối khó, bản thân em làm tạm được”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra an toàn, nghiêm túc
Đánh giá về đề thi năm nay, các thí sinh cho rằng đề thi không quá khó, vừa sức, toàn bộ kiến thức đều đã được ôn tập

Theo ghi nhận tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh, công tác tổ chức thi trong những ngày qua đảm bảo an toàn, chặt chẽ, đúng quy chế. Thông tin từ Ban chỉ đạo kỳ thi, trong ngày thi cuối, toàn tỉnh không có thí sinh vi phạm quy chế thi. Như vậy sau 2 ngày thi chính thức, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã kết thúc. So với kỳ thi năm 2021, công tác tổ chức kỳ thi năm nay cơ bản giữ như kỳ thi của năm trước, tuy nhiên có một số đổi mới theo hướng thuận lợi hơn. Trong đó nổi bật là các vật dụng cá nhân của thí sinh phải đặt cách phòng thi 25m, để tránh xảy ra tình trạng lộ đề thi, gian lận thi cử. Theo đánh giá của các thầy cô giáo và các nhà trường, đề thi năm nay sát với chương trình học đã được giảm tải do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tất cả các đề thi môn đều nằm trong chương trình THPT và chủ yếu là lớp 12. Công tác phòng chống dịch đều được tăng cường để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tất cả các khâu liên quan đến kỳ thi.

Ông Phạm Việt Đức, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó trưởng ban Thường trực BCĐ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Thái Nguyên đánh giá: “Kỳ thi năm nay đã thành công, đạt được điều này chúng tôi đánh giá công tác chuẩn bị rất quan trọng, ở tất cả các khâu phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương và sự chỉ đạo của lãnh đạo các cấp…”.

Sau khi hoàn thành các môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố đáp án chính thức các môn thi. Dự kiến đến ngày 24/7, các hội đồng thi sẽ đồng thời công bố kết quả thi; công tác xét công nhận tốt nghiệp THPT hoàn thành chậm nhất ngày 26/7./.