ky niem 60 nam thanh lap truong pho thong vung cao viet bac

Từ những ngày đầu thành lập năm 1957, trường Thiếu nhi Vùng cao Khu tự trị Việt Bắc ra đời, nhằm giúp đỡ con em các dân tộc thiểu số ở vùng cao được cắp sách đến trường. Tuy ban đầu chỉ có trên 30 học sinh và 10 thầy, cô giáo với ngôi trường bằng tre, tranh nứa lá, nhưng mái trường đơn sơ ấy là chồi non để phát triển thành trường Phổ thông Vùng Cao Việt Bắc ngày nay.

Trải qua 60 năm thành lập và phát triển, trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc đã khẳng định được vị thế đứng đầu trong khối trường Dân tộc nội trú và dự bị Đại học trên toàn quốc, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ giáo dục đào tạo, góp phần tạo nguồn nhân lực có trình độ, đóng góp hiệu quả vào phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh miền núi phía bắc. Những thành quả và đóng góp của các thế hệ các bộ giáo viên, học sinh trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận bằng nhiều danh hiệu và Cờ thi đua của Chính phủ.

Trước đó ngày 2/11, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ và các em học sinh trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc đã dâng hương và trồng cây lưu niệm tại bia di tích nơi chủ tịch Hồ Chí Minh thăm trường Thiếu nhi Vùng cao Khu tự trị Việt Bắc.