Kỹ năng mềm - Hành trang cho sinh viên hội nhập
Buổi giao lưu, trao đổi với các chuyên gia, giảng viên, nhà tuyển dụng do Khoa Quốc tế tổ chức.

Buổi giao lưu, trao đổi với các chuyên gia, giảng viên, nhà tuyển dụng do Khoa Quốc tế tổ chức để sinh viên lắng nghe, tiếp thu các kiến thức và kỹ năng mềm để có thể hòa nhập tốt vào môi trường làm việc đa văn hóa và đầy cạnh tranh hiện nay. Các khách mời đã chia sẻ những câu chuyện thực tế và kinh nghiệm của bản thân để cung cấp cho sinh viên cái nhìn đa chiều về con đường lập nghiệp và công việc trong tương lai, trong đó nhấn mạnh các kỹ năng mềm như: Làm việc nhóm, giao tiếp - ứng xử nơi công sở, quản lý quỹ thời gian, sáng tạo - tự tin - năng động... sẽ giúp các bạn trẻ dễ dàng thành công hơn.

Anh Nguyễn Tiến Phong, Giám đốc Ngân hàng NCB chi nhánh Thái Nguyên cho hay: "Điều kiện đủ để có thể tham gia vào công tác tại một doanh nghiệp thì hiện tại các bạn sinh viên vẫn đang thiếu, tôi mong muốn mang đến cho các bạn kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng để các bạn nắm bắt được tốt hơn, bắt nhịp nhanh hơn với việc gia nhập vào 1 tổ chức, doanh nghiệp khi các bạn ra trường".

Những buổi tọa đàm, hội nghị do Khoa tổ chức luôn thu hút đông đảo sinh viên Việt Nam và nước ngoài tham gia vì đó là cơ hội quý giá để sinh viên học hỏi kỹ năng, kinh nghiệm và trực tiếp hỏi - đáp những thắc mắc với các chuyên gia và nhà tuyển dụng.

Bạn Hoàng Anh Đức, Sinh viên Khoa Quốc tế, Đại học Thái Nguyên chia sẻ: "Em thấy để mình hội nhập quốc tế tốt thì sinh viên cần trau dồi kỹ năng Tiếng Anh, bởi vì khi có Tiếng Anh sẽ tự tin hơn, có cơ hội để hội nhập quốc tế như tham gia chương trình thực tập nghề tại nước ngoài hoặc du học. Sau khi tham gia tọa đàm, em thấy mình đã có thêm những hành trang tốt để đến với các nhà tuyển dụng".

Kỹ năng mềm - Hành trang cho sinh viên hội nhập
Việc rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên được Khoa Quốc tế đặc biệt chú trọng.

Việc rèn luyện kỹ năng mềm cho sinh viên được Khoa đặc biệt chú trọng. Ngoài tổ chức các hoạt động ngoại khóa, các hội thảo, lãnh đạo Khoa cũng chỉ đạo đội ngũ giảng viên quan tâm đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên ngay trong các buổi học trên lớp như: thuyết trình, dự án nhóm, giao lưu văn hóa giữa sinh viên Việt Nam và nước ngoài, tham gia phong trào tập thể... qua đó, tạo môi trường để sinh viên nâng cao năng lực của bản thân.

Bạn Sherika Mae Borjal, sinh viên Philippines cho biết: “Chất lượng giáo dục của Khoa Quốc tế, Đại học Thái Nguyên rất tốt. Phương pháp giảng dạy của giáo viên rất hiệu quả. Giáo viên luôn tương tác và cung cấp kiến thức, truyền đạt những kỹ năng cần thiết cho sinh viên. Sau mỗi giờ học, đều có bài kiểm tra để đánh giá sự tiếp thu của sinh viên. Em cho rằng việc đào tạo chú trọng vào cả tri thức và kỹ năng mềm là rất cần thiết, giúp chúng em có được một việc làm tốt trong tương lai”.

Nhận định “giáo dục cần thay đổi để thích nghi với quá trình toàn cầu hóa”, thời gian qua, Khoa Quốc tế đã đầu tư cơ sở vật chất hiện đại và đổi mới phương pháp giáo dục theo hướng vừa quan tâm bồi dưỡng tri thức theo chuẩn quốc tế vừa chú trọng đào tạo kỹ năng để sinh viên bước vào cuộc sống với phong thái tự tin, bản lĩnh, làm chủ tương lai của chính mình, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh. Sự đổi mới tư duy của ban lãnh đạo Khoa đã đi đúng hướng khi đào tạo nhiều thế hệ sinh viên xuất sắc, có đủ khả năng làm việc trong các công ty, doanh nghiệp lớn, từ đó, tạo dựng uy tín của Khoa trong nền giáo dục nước nhà./.