Hội đồng kỷ luật của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa họp và có kết quả xử lý đối với ông T.B.T., 1 Phó trưởng Ban của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vì có hành vi say xỉn, hành động phản cảm nơi công cộng.

Theo đó, Hội đồng lỷ luật quyết định xử lý kỷ luật ông T. bằng hình thức cảnh cáo và yêu cầu ông T. cần khắc phục khuyết điểm.

Ông T. đã viết bản tường trình về sự việc và thừa nhận hành vi vi phạm do say xỉn và bày tỏ sự ân hận khi lần đầu có vi phạm liên quan đến đạo đức của cán bộ công chức.

Trước đó, trên mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh một người đàn ông sau đó được xác định là ông T. có dấu hiệu say xỉn kèm hành động phản cảm tại nơi công cộng. Sự việc xảy ra vào khoảng 22h tối 31/5 tại khu vực bến thuyền du lịch Tòa Khâm (đường Lê Lợi, phường Phú Hội, TP Huế).

Ông T. sử dụng rượu, bia và không làm chủ được hành động của bản thân, được mọi người hỗ trợ đưa từ thuyền rồng dưới sông Hương lên bờ.

Tiếp đó, một số người dân đã đưa ông T. vào nhà của Ban quản lý bến thuyền để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, ông T. đã cởi áo và quần dài rồi la ó, chửi bới, quậy cả khu vực bến thuyền Tòa Khâm trước sự chứng kiến của nhiều người.