Giá trị nhập khẩu tháng 8/2022 tăng 2,9%
Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tặng hoa chúc mừng Trường Văn hóa, Cục Đào tạo, Bộ Công an.

Năm học 2022-2023, Trường Văn hóa tiếp nhận đào tạo 260 học sinh, trong đó có 150 học sinh Việt Nam, 110 học sinh Lào nâng tổng số học viên, học sinh đang đào tạo tại trường lên trên 800 em. Phát huy những thành tích đạt được trong các năm học vừa qua, trong năm học này nhà trường tiếp tục kiên trì mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, trong đó đặc biệt quan tâm đào tạo bồi dưỡng đối với hơn 400 học viên, học sinh của Bộ An ninh Lào và Bộ Nội vụ Campuchia, góp phần thúc đẩy mối quan hệ tình đoàn kết giữa ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia.

Em Khan Tà Văn (Lưu học sinh Lào) - Lớp 11C2, Trường Văm hoá, Cục Đào tạo, Bộ Công an cho biết: "Đây là lần thứ 3 em được dự khai sáng ở Thái Nguyên, em cảm thấy vui và hồi hộp vì lâu rồi em không được gặp các bạn và thầy cô".

Thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an tới nhà trường, Đại tướng Tô Lâm đã gửi lời chúc mừng đến tập thể cán bộ, giáo viên, học viên, học sinh Trường Văn hóa trong ngày đầu của năm học mới. Mong muốn nhà trường sẽ quyết tâm đoàn kết, triển khai thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra.

Trích phát biểu của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an: "Đây là niềm vinh dự, tự hào bản thân gia đình là sự tin tưởng của Đảng, của ngành, của lãnh đạo Nhà nước Lào, Campuchia đối với các cháu, các em học sinh, mong rằng các cháu, các em luôn nỗ lực học tập, rèn luyện thật tốt, phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo, tinh thần hiếu học, phấn đấu giành nhiều thành tích cao trong năm học 2022-2023".

Giá trị nhập khẩu tháng 8/2022 tăng 2,9%
Lễ khai giảng năm học 2022 - 2023, Trường Văn hóa, Cục Đào tạo, Bộ Công an.

Là địa phương nơi nhà trường đứng chân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải trong bài phát biểu tại buổi lễ đã nhiệt liệt chúc mừng, đánh giá cao thành tích của nhà trường với đề xuất về việc mở rộng quy mô, đáp ứng yêu cầu dạy và học. Tỉnh Thái Nguyên sẽ luôn đồng hành tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Bộ Công an, Trường Văn hóa đầu tư xây dựng cơ sở vật chất nâng cao chất lượng đào tạo, để nhà trường thực sự là địa chỉ đỏ trong đào tạo nguồn cán bộ cho công an các tỉnh miền núi, biên giới hải đảo và hai nước bạn Lào, Campuchia.