Kiên cố hóa trường lớp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục
Trường Tiểu học Cổ Lũng hiện có gần 500 học sinh với 15 phòng học, trung bình mỗi lớp có 38 học sinh, vượt quá tiêu chuẩn theo quy định, cơ sở vật chất xuống cấp đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc dạy và học của nhà trường.

Trường Tiểu học Cổ Lũng hiện có gần 500 học sinh với 15 phòng học, trung bình mỗi lớp có 38 học sinh, vượt quá tiêu chuẩn theo quy định, cơ sở vật chất xuống cấp đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc dạy và học của nhà trường. Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, tháng 9/2021, UBND huyện Phú Lương đã đầu tư xây dựng công trình nhà 2 tầng, 8 phòng học với kinh phí đầu tư 5,6 tỷ đồng. Dự kiến tháng 6/2022, công trình sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.

Bà Trịnh Thị Hồng Tiêu, Phó hiệu trưởng Trường Tiểu học Cổ Lũng chia sẻ: "Nhà trường đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, với sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, nhà trường đảm bảo về nâng cao chất lượng công tác dạy và học của giáo viên, học sinh, đáp ứng nhu cầu đổi mới trong thời gian tới".

Kiên cố hóa trường lớp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục
Tháng 9/2021, UBND huyện Phú Lương đã đầu tư xây dựng công trình nhà 2 tầng, 8 phòng học với kinh phí đầu tư 5,6 tỷ đồng tại Trường Tiểu học Cổ Lũng.

Trung bình mỗi năm, huyện Phú Lương dành 40% tổng nguồn vốn xây dựng cơ bản để xây dựng trường lớp. Được biết, từ năm 2015 đến nay, huyện Phú Lương đã phân bổ nguồn lực để sửa chữa, nâng cấp, xây mới 148 phòng học, phòng chức năng nhằm nâng cao chất lượng dạy và học cho giáo viên, học sinh. Riêng năm 2022, huyện Phú Lương sẽ xây dựng 13 công trình với tổng mức đầu tư xấp xỉ 38 tỷ đồng.

Ông Hoàng Xuân Thủy, Trưởng phòng Kinh tế - Kế hoạch, UBND huyện Phú Lương cho biết: "Trong thời gian tới, phòng sẽ tiếp tục phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tiếp tục tăng cường đầu tư hơn nữa về cơ sở vật chất, đặc biệt là hệ thống trường, lớp học, lựa chọn các trường để xây dựng mức độ 2, các trường trọng điểm của huyện".

Cùng với nguồn lực đầu tư từ ngân sách, huyện Phú Lương cũng đã làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động được hàng nghìn ngày công lao động của các đơn vị, người dân chung tay hỗ trợ đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất trường học. Từ đó, góp phần cải thiện môi trường giáo dục ngày một tốt hơn, nâng cao chất lượng trường chuẩn quốc gia./.