Kiểm tra việc thực hiện Quy định số 11 của Bộ Chính trị
Thành ủy Sông Công đã triển khai các nội dung của Quy định số 11 đến cán bộ chủ chốt; Chỉ đạo các Chi, Đảng bộ trực thuộc triển khai tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân để thực hiện theo quy định.

Theo báo cáo của BTV Thành ủy Sông Công, ngay sau khi Quy định 11 được ban hành, thực hiện chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy Thái Nguyên, Thành ủy Sông Công đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nội dung của Quy định số 11 đến các cán bộ chủ chốt của thành phố; Chỉ đạo các Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc tổ chức triển khai tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân tại đơn vị mình để thực hiện theo quy định. Đồng thời ban hành các văn bản để lãnh đạo chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả Quy định số 11 sát với tình hình thực tiễn địa phương.

Cho đến nay, việc thực hiện Quyết định 11 trên địa bàn đã có những chuyển biến rõ rệt, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được nâng lên rõ rệt; Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo được tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, một số cấp ủy cơ sở chưa thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo; việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân bị hạn chế do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp… Tiếp thu các ý kiến đề xuất, kiến nghị của Thành ủy Sông Công, đoàn kiểm tra sẽ tổng hợp các nội dung và báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trong thời gian tới./.