Kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của Sở Giáo dục và Đào tạo, các ngành liên quan trong việc triển khai, tổ chức kỳ thi.

Đoàn đã kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền (TP Thái Nguyên); Trường THPT Trần Quốc Tuấn và Trường THPT Đồng Hỷ (huyện Đồng Hỷ). Qua kiểm tra cho thấy, các nhà trường đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi về cơ sở vật chất, an ninh trật tự, công tác phòng, chống dịch COVID-19… Qua xét nghiệm tại các điểm thi, toàn tỉnh đã có trên 30 cán bộ, giáo viên mắc COVID-19, ngành giáo dục và đào tạo đã kịp thời có phương án sắp xếp, thay thế nhân lực.

Phát biểu chỉ đạo tại các điểm thi, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của Sở Giáo dục và Đào tạo, các ngành liên quan trong việc triển khai các giải pháp đảm bảo tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, yêu cầu các điểm thi không được lơ là, chủ quan, thực hiện tốt việc hướng dẫn, phổ biến quy chế thi cho giám thị, thí sinh để không có các trường hợp vi phạm quy chế. Đối với các ngành, chính quyền địa phương và lực lượng khác, tăng cường phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục và đào tạo nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm; quan tâm hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh ở xa điểm thi; kịp thời ứng phó khi thời tiết diễn biến phức tạp.

***

Chiều ngày 6/7, trên 15.000 thí sinh của tỉnh Thái Nguyên bắt đầu đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Theo ghi nhận, các thí sinh đã tới điểm thi đúng thời gian quy định, vào đúng phòng thi để làm thủ tục dự thi và kịp thời xem xét, đề nghị điều chỉnh các thông tin cá nhân với những trường hợp có sai sót. Cũng trong chiều ngày 6/7, các thí sinh đã được giáo viên phổ biến lại về quy chế thi tốt nghiệp THPT và những quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19…

Sáng ngày 7/7, các thí sinh dự thi môn ngữ văn, thời gian 120 phút; chiều thi môn toán với thời gian làm bài 90 phút./.