Kiểm soát dịch song song với đảm bảo đời sống dân sinh
Khu vực phong tỏa liên quan đến các ca bệnh với 5 khu dân cư, tổ dân phố, trên 1300 nhân khẩu, phường Trung Thành, TP Thái Nguyên.

Là một trong những dịch vụ phải thực hiện đóng cửa tạm thời để thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch trên địa bàn TP Thái Nguyên. Bà Đặng Thị Trâm, Chủ cơ sở Karaoke Trâm Việt, phường Trung Thành đã chủ động thực hiện nghiêm túc: “17h là đóng cửa nhưng gia đình tôi đã đóng cửa từ trưa hôm trước rồi để đảm bảo an toàn sức khỏe và các quy định phòng, chống dịch cho bản thân, gia đình và những người xung quanh”.

Ngay từ đêm ngày 1/11, khi ghi nhận các ca F0 tại cộng đồng, phường Trung Thành, TP Thái Nguyên đã ngay lập tức triển khai 4 tại chỗ, phong tỏa các khu vực có liên quan lịch trình di chuyển của các ca bệnh với 5 khu dân cư, tổ dân phố, trên 1300 nhân khẩu.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch UBND phường Trung Thành, TP Thái Nguyên thông tin: “Chỉ huy tại chỗ, nhân lực tại chỗ, hậu cần tại chỗ. Tất cả nhu yếu phẩm thiết yếu mà nhân dân trong khu phong tỏa có yêu cầu đều được đáp ứng”.

Không chỉ tại các khu vực có liên quan yếu tố dịch tễ của các ca bệnh F0 đã được ghi nhận, để kiểm soát kịp thời, không để dịch lây lan ngoài cộng đồng, từ 17h ngày 2/11, TP Thái Nguyên đã yêu cầu tạm dừng một số dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn.

Là phường trung tâm TP Thái Nguyên, chỉ sau vài giờ đồng hồ thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh, lực lượng chức năng phường Hoàng Văn Thụ đã tiến hành kiểm tra, nhắc nhở, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 và nhận được sự ủng hộ cao của nhân dân.

Ông Đỗ Khải Hoàn, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên cho biết: “Đề nghị các nhà hàng thực hiện nghiêm túc các biện pháp theo quy định phòng, chống dịch. Chúng tôi cũng có những biện pháp kiểm soát, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp không nghiêm túc thực hiện”.

“Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi ngôi nhà, thôn bản, xóm, làng, khu phố là một pháo đài chống dịch” – đó vẫn luôn là tinh thần chỉ đạo xuyên suốt của Chính phủ và tỉnh Thái Nguyên trong công tác phòng, chống và kiểm soát dịch COVID-19. Chỉ khi mỗi người dân tự nâng cao ý thức phòng chống dịch bằng việc khai báo y tế kịp thời, trung thực; thực hiện nghiêm các biện pháp 5K, chúng ta mới có thể sớm đẩy lùi được dịch bệnh.