Kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh xăng dầu
Trạm dừng nghỉ Hải Đăng.

Tại Trạm dừng nghỉ Hải Đăng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, những ngày vừa qua lượng khách đến mua xăng, dầu hàng ngày tăng lên khoảng 3 lần, còn lượng hàng bán ra có ngày tăng gấp đôi so với thông thường. Để duy trì nguồn hàng, đơn vị đã phải di chuyển quãng đường xa hơn và thời gian xếp hàng chờ được cấp hàng cũng kéo dài, nên cũng có thời điểm cung ứng bị đứt quãng.

Doãn Việt Anh - Giám đốc điều hành Trạm dừng nghỉ Hải Đăng cho biết: "Dùng mọi nguồn lực của công ty để đảm bảo nguồn hàng sao cho tốt nhất có thể là cung ứng cho khách hàng, để là tất cả khách hàng đến với cửa hàng xăng dầu đều có".

Kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh xăng dầu
Cây xăng trên địa bàn TP Phổ Yên.

Trên địa bàn thành phố Phổ Yên hoạt động cung ứng xăng dầu đang có biến động, hoạt động cung ứng gặp khó khăn, một số cửa hàng xăng dầu tư nhân do không nhập được hàng kịp thời đã xảy ra tình trạng hết hàng cục bộ, người dân thì nảy sinh tâm lý lo lắng nên đổ xô nên có thời điểm đã xảy ra ùn tắc.

Bà Nguyễn Thị Hòa - Giám đốc Công ty CP Xăng dầu, dầu khí Thái Nguyên cho biết: "Ngoài việc dùng ra thì có người còn tích trữ mang phi mang can đi mua nên gây ra xáo trộn".

Là đợn vị cung ứng xăng dầu lớn nhất Thái Nguyê, công ty xăng dầu Bắc Thái cũng đã gặp phải một số khó khăn trong việc cung cấp xăng dầu để hệ thống các cửa hàng thuộc đơn vị có đủ hàng để bán cho người dân.

Ông Phạm Kiên - Phó Giám đốc Công ty xăng dầu Bắc Thái cho biết: "Trước đây tình trạng hết hàng cục bộ chỉ diễn ra khoảng thời gian 1 đến 2 giờ, thời gian vừa qua thì nó có thể kéo dài thêm, các cửa hàng xăng dầu phải tăng cường nhập hàng, thời gian bán hàng công ty cũng đã phải thuê thêm các xe vận tải để đáp ứng lượng hàng, Trong thời gian tới, Tập đoàn cũng có những kế hoạch, phương án nhập hàng nhập khẩu về để cung ứng cho các đơn vị trong ngành trong đó có cả Thái Nguyên".

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương, UBND tỉnh Thái Nguyên, cục quản lý thị trường tỉnh đã triển khai tăng cường công tác kiểm tra giám sát tại các đơn vị, cơ sở kinh doanh xăng dầu. Qua kiểm tra trên địa bàn tỉnh có khoảng trên 40 cửa hàng bán lẻ vẫn duy trì được hoạt động bán hàng bình thường, số còn lại đều đã xảy ra tình trạng hết xăng hoặc hết dầu, cũng có cửa hàng bị hết toàn bộ.

Kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh xăng dầu
Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Ông Chu Quốc Khánh - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Tất cả các cửa hàng đều không có hiện tượng đầu cơ găm hàng tích trữ hàng hóa để chờ tăng giá, khi hết xăng hoặc hết dầu đều có báo cáo với Sở Công thương, với Cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường tiếp tục kiểm tra giám sát các hoạt động kinh doanh xăng dầu trên bàn tỉnh và nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật".

Thời gian tới nguồn cung ứng xăng dầu sẽ tiếp tục còn gặp khó khăn, nhưng người dân cũng không nên quá lo lắng dễ làm xáo trộn hoạt động cung ứng, có thể gây ra tình trạng thiếu xăng, dầu ảo và tuyệt đối không tích chữ xăng dầu để phòng tránh tai nạn về cháy nổ có thể xảy ra.