Kiểm tra công tác thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024
Đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các kỳ thi của tỉnh Thái Nguyên kiểm tra công tác thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm nay, toàn tỉnh có gần 16.000 thí sinh dự thi tại 31 điểm. Trong đó có trên 1.130 thí sinh đăng ký thi vào Trường THPT Chuyên Thái Nguyên (giảm trên 300 em so với kỳ thi tuyển sinh năm học trước), còn lại là thí sinh dự thi các trường THPT công lập. Đã có trên 2.800 cán bộ, giáo viên, nhân viên được huy động phục vụ kỳ thi. Để chuẩn bị cho kỳ thi, Ban Chỉ đạo kỳ thi của tỉnh đã chỉ đạo các điểm thi chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, bảo đảm an ninh, an toàn trong kỳ thi. Ngoài ra, công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phòng chống nắng nóng cũng đã được các điểm thi chuẩn bị kỹ lưỡng.

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu ngành Giáo dục và các địa phương cần quán triệt nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của tỉnh đối với việc tổ chức kỳ thi theo đúng quy chế, gắn với đảm bảo an toàn, an ninh trật tự. Trước những diễn biến nắng nóng của thời tiết và dịch COVID-19, đồng chí yêu cầu các nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ thi. Ngày 6/6, các thí sinh sẽ bước vào ngày thi đầu tiên với hai môn thi Ngữ Văn và Toán, thời gian làm bài 120 phút./.