Kiểm tra công tác thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 - đã psts
Đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các kỳ thi của tỉnh trực tiếp đi kiểm tra công tác tổ chức thi.

Trong kỳ thi này, toàn tỉnh Thái Nguyên có 32 điểm thi, trong đó, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên là điểm thi có số lượng thí sinh đông nhất với trên 1.600 thí sinh, tiếp sau là điểm thi Trường THPT Phú Lương, THPT Đồng Hỷ, THPT Lê Hồng Phong với số lượng trên 700 thí sinh. Trong số 32 hội đồng coi thi, 631 phòng thi, Thái Nguyên có 3 hội đồng đặc biệt dành cho các thí sinh thuộc các địa phương trong vùng cách ly và thí sinh diện F1. Ngoài ra, tất cả các hội đồng coi thi đều bố trí đầy đủ phòng thi, cán bộ coi thi và phòng cách ly dự phòng dành cho thí sinh có biểu hiện sốt, sức khỏe không đảm bảo...

Kiểm tra tại điểm thi trường THPT Lương Ngọc Quyến, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các kỳ thi của tỉnh ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, công tác chuẩn bị Kỳ thi, sự phối hợp vào cuộc tích cực của các cấp, ngành. Đồng chí đề nghị hội đồng coi thi thực hiện nghiêm quy chế kỳ thi, đảm bảo kỳ thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc. Đối với các hội đồng thi trên toàn tỉnh, đồng chí yêu cầu hội đồng coi thi tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh; tuyên truyền, hướng dẫn thí sinh, phụ huynh thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trong suốt thời gian dự thi tại điểm thi và nơi cư trú, tránh các yếu tố làm ảnh hưởng đến sự an toàn của thí sinh./.