Kiểm tra công tác thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2021-2022
Toàn tỉnh có 3 hội đồng coi thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại khu vực cách ly và 6 hội đồng coi thi có thí sinh thuộc diện F2, giãn cách.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm nay, toàn tỉnh có gần 14.700 thí sinh đăng ký dự thi với hơn 630 phòng thi tại 32 hội đồng coi thi. Trong đó, hơn 13.500 thí sinh dự thi các trường THPT công lập và trên 1.200 thí sinh dự thi Trường THPT Chuyên Thái Nguyên; trên 2.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên được huy động phục vụ kỳ thi.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Y tế đã chủ động phối hợp xây dựng các phương án tổ chức đảm bảo an toàn cho kỳ thi. Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, hiện toàn tỉnh đang có 3 hội đồng coi thi tại khu vực cách ly và 6 hội đồng coi thi có thí sinh thuộc diện F2, giãn cách.

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu ngành giáo dục và các địa phương cần quán triệt nghiêm túc tinh thần chỉ đạo của tỉnh đối với việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2021-2022 theo đúng quy chế, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự. Đặc biệt, phải tập trung cao độ, không lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu: “Chúng ta phải tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Đặc biệt, có gì vướng mắc trong quá trình thực hiện ngành giáo dục phải có báo cáo kịp thời. Về công tác phòng, chống dịch, mặc dù các cán bộ coi thi phải được quán triệt, không thể chủ quan được”.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị các nhà trường cần tích cực tuyên truyền, hướng dẫn thí sinh, phụ huynh tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch, tránh các yếu tố làm ảnh hưởng đến sự an toàn của thí sinh do dịch bệnh COVID-19. Ngày 8/6, các thí sinh sẽ bước vào ngày thi đầu tiên với hai môn thi Ngữ Văn và Toán, thời gian làm bài 120 phút.